Report & Thanks

Xin chào,

Khi tối gạ gật quá, chuẩn bị xong mấy cái hình mà để sáng nay viết
report luôn ^^

Hội Arch đúng là bé tí ti. Tham gia lần này có các bạn: Quang, Tuấn
Anh, Huy, Sang, Hoàng Trần, Châu An, Kỳ Anh, Phước. Thiếu ba bạn là Phú
(đám cưới), Hoa Ngọc Lan (không biết giờ) và Doan Lương Văn (bận công
việc). Nhưng không khí hào hứng và open. Mọi người gặp nhau từ 3h cho
đến hơn 4h30 chiều mới khóc lóc chia tay ai về nhà nấy :D

Bạn Huy là nhiệt tình nhất, đi từ 2h30. Thiệt không may là chẳng có
giải thưởng nào cho người đi sớm :D Thật ra thì Huy đi xe buýt đi học
về từ Thủ Đức, xuống xe ở cv Hoàng Văn Thụ rồi đi bộ qua luôn. Thật là
quá nhiệt tình đi :P Huy là người bên trái (mặc áo trắng không sọc) ở
hình này nè
   https://picasaweb.google.com/103215097967430561873/Archlinuxvn#5682432095642652402

Bạn Huy cũng là người nhiệt tình với Arch lắm, đã hơn 20 lần format ổ
cứng để cài Arch. Nhưng giờ thì thạo rồi, chỉ cần ít hơn 20 lần là
được :D (Nói thế này cho vui, chứ Huy đã thạo Linux và có bản lĩnh lắm
rồi :P)

Bác Hoàng Trần công việc và gia đình bận rộn nhưng vẫn thu xếp đi tới
đúng giờ (thật ra là trễ dưới 1 phút, không tính phí được :D). Bác
Hoàng Trần cứu nguy cho chương trình bằng các demo không chê vào đâu
được với xmonad (tiling windows manager). Bà con há hốc mồm ngạc
nhiên , phê từ a tới z
   https://picasaweb.google.com/103215097967430561873/Archlinuxvn#5682432062402686402

Mình biết Hoàng Trần đã lâu mà hôm ni mới thấy desktop của bác ấy, đúng
là phong cách guru, các bạn trẻ nhớ học hỏi nhé, bỏ KDE, GNOME đi ^^

Bạn An là nhà tài trợ chính cho buổi offline hôm nay. ^^ Thật ra là vì
là thư ký mà cố tình đi muộn 70 phút ủng hộ anh em. Luật đã đặt ra rồi,
mỗi phút trễ là 2 ngàn. Tàn tiệc mỗi người chỉ phải góp 20 ngàn tiền
nước uống trong tổng chi phí 254 ngàn, còn lại An trả hết. Thú thật là
mình chưa bao giờ uống nước ngon và chi phí hợp lý như bữa offline này.
Các bạn cùng cảm ơn nhà tài trợ An rất nhiều ^^

Ngoài đóng góp về tài chính, An còn làm demo hết xảy bằng một bộ Arch
cài trên máy MacBook Pro
   https://picasaweb.google.com/103215097967430561873/Archlinuxvn#5682432141495281026

với các demo về mã hóa ổ cứng, KDE, screen, pacman, ... Khỏi chê vào
đâu được ^^

Các nội dung khác của buổi họp mặt offline: giới thiệu làm quen, hỏi
đáp, chém gió, nói tốt cho Ubuntu và Windows (không dám nói xấu vì sợ
mang tiếng, vả lại hội Arch bé quá sợ bị đánh bẹp :D), hỏi đáp về công
việc. Hội Arch chuẩn bị kết nạp bạn Quang (nhóm A3) :P Đang mùa thi cử
nên bạn ấy không dám liều ^^

Một nội dung khác là chụp hình :D Chẳng hiểu sao hình chụp không ép phê
lắm, nhưng mình sẽ chọn ra một tấm từ trong album  đề mình giới thiệu
với trang Arch (FacebookFanPage) của thế giới (nếu bạn nào chưa Like
thì link đây
    https://www.facebook.com/pages/Arch-Linux/166486441169 )

Các bạn cho ý kiến nhé ^^

Hội Arch chỉ có tí ti, gặp mặt như thế này là rất khí thế , vui vẻ. Để
làm quen nhau và có thể hợp tác trong thời gian sắp tới.

Xin ghi chú thêm là hội Arch thế này hoạt động tự do, không trưởng
nhóm, không phó nhóm, cở mở. Lần họp mặt sắp tới (nếu các bạn còn
hăng), một bạn khác sẽ chịu trách nhiệm tổ chức. Các bạn có gì cần trao
đổi cứ gửi thẳng lên nhóm thư này nhé^^

Cảm ơn các bạn rất nhiều, chúc các bạn một tuần làm việc vui vẻ, hiệu
quả!

Bên dưới thư là các từ khóa đề các bạn tìm lại các tài liệu khi cần
thiết. (Các bạn cứ tìm trên Arch wiki sẽ ra). Mình chỉ ghi lại các ý
chính và những cái mìn nhớ.

* Windows manager: xmonad, englightment
* Login manager: kdm, gdm, elsa
* Screen manager: screen, tmux