Re: [ArchLinuxVn] Đăng kí mirror Archlinux

On Fri, 6 Jan 2012 13:51:36 +0700
Xuân Tính <[email protected]> wrote:

> Lúc trước mình cũng đã submit cho FPT rồi,
> http://www.tinhtruong.info/2009/03/fpt-will-have-mirror-for-arch-soon_06.html
> Nhưng do chất lượng mirror của FPT hơi cùi nên đã bị remove ra rồi.

Độ năm 2009-2010 thì đúng là mirror cho Arch ở FPT không tốt (vừa cũ và
ít được cập nhật). Mình từng dùng thử nhưng sau bỏ (một phần cũng vì
nếu dùng mirror ở .hk, .tw, .au thì tốc độ tải về có thể lên trên
500KB/s, vượt quá ngưỡng tải về cho phép của đường truyền ở nhà.)

Một lý do khác là số người dùng Arch trước đây hơi ít ^^ Hy vọng là năm
2012 sẽ là một năm phấn khởi của Arch ở VN, và FPT team sẽ chăm lo tốt
hơn cho cái mirror để bà con cùng xài^^

(OT)

Cũng cần lưu ý là `pacman` có thể được cấu hình để dùng với aria2c để
cào từ nhiều mirror cùng lúc :D ( Mặc định thì pacman dùng `libfetch`
là một thư viện cài cùng với `pacman` ). Bạn nào chưa biết chiêu này
thì cũng nên thử nhé, nhớ chuẩn bị nước uống nhiều chứ không bị sock vì
kết quả :D Xem thêm ở đây
   https://wiki.archlinux.org/index.php/Improve_Pacman_Performance

> Tính

Rất vui khi được biết thêm một Arch User mới :P

--
Anh K. Huynh
System administrator