Re: [ArchLinuxVn] Weechat and Bitlbee

2012/1/13 h2vnteam <[email protected]>
@ bác Hoàng,

Cái thằng weechat thì có tài liệu hướng dẫn khá dễ hiểu, nhưng hình như phải kết hợp với bitlbee mới chát yahoo được thì phải? còn cài thằng bitlbee, đọc mấy cái guide trên web của bitlbee thấy có đoạn như sau:
"

QuickStart

The center of BitlBee is the control channel, &bitlbee. Two users will always be there, you (where "you" is the nickname you are using) and the system user, root. This quickstart guide navigates you through the first steps you may want to take when you begin using Bitlbee.

Step One: Registering

You need register so that all your IM settings (passwords, contacts, etc) can be saved on the BitlBee server. It's important that you pick a good password so no one else can access your account. Register with this password using the register command: register <password> (without the brackets!).

Be sure to remember your password. The next time you connect to the BitlBee server you will need to identify <password> so that you will be recognised and logged in to all the IM services automatically."

Vấn đề là how to register? &bitlbee??? tui không hiểu chỗ này lắm. Cũng chỉ là mới coi sơ qua thôi à, nên cũng hơi mập mờ.

Cảm ơn bác đã bỏ chút time trả lời thread này nhé!

@ bác Doan,

Cái này có lý quá he... works out of the box without any extra expendable work. Mấy cái thằng dummy như tui gặp mấy cái rắc rối sao mệt quá. Bác này biết nhiều thứ ghê nhỉ? Tết là favourite time của tui đó vì lúc đó mọi người đi chơi hết tui được quiet ở nhà vọc mấy cái máy tính.

Thanks all for your concern.

Nó chỉ cách rồi đó anh, join vào kênh &bitlbee và dùng gõ register <pass> > enter để đăng kí thôi. Mà anh có dùng IRC lần nào chưa vậy? irssi và weechat đều dùng để chat irc là chính :). Em dùng irssi. bitlbee như là phần mở rộng.
Về irc thì anh xem ở đây tí
http://en.wikipedia.org/wiki/Wikipedia:IRC/Tutorial

Mấy cái soft trên là hệ thống của em chứ đâu ra :), nhưng config còn đơn giản quá, giờ rảnh rỗi ngồi đọc man mà config cho ra hồn, cái mutt (trình quản lí email) option nó nhiều khủng khiếp >"<. Hôm trước chưa demo được. Chờ sau tết em demo hệ thống của em để mọi người nhận xét thử (em nói ở mail trước ấy).
P/s Tết của em thường bắt đầu ở bàn học và kết thúc cũng ở bàn học =)). Lần này cũng vậy tết về nhưng phải ngồi cày java và tiếng Nhật không ra tết tiêu. Mà học 2 cái đó đau não lắm, ngồi config hệ thống cho nó thư giãn :).