Re: [ArchLinuxVn] Weechat and Bitlbee

2012/1/13 h2vnteam <[email protected]>
Oh, I see. Thanks bác Doan nhé!
"BitlBee brings IM (instant messaging) to IRC clients. It's a great solution for people who have an IRC client running all the time and don't want to run an additional MSN/AIM/whatever client."

Bitlbee đóng vai trò là một server listen to all coming clients. Giờ thì hiểu rồi, tức là các client point to &bitlbee, hi hi...đọc chưa kỹ phần intro của nó. Configure mệt quá, đọc cả weechat nữa cũng đau đầu, thôi xài finch cho nó dễ. Mình cũng có nghe nói đến IRC nhưng chưa thử bao giờ.

Bác đang có cơ hội học thì tranh thủ đi, chứ sau này lao vào kiếm cơm áo như mình với bác Kỳ Anh thì muốn học cái gì cũng khó mà ngồi yên ngâm cứu lắm. Hi hi...hy sinh một ít time của tuổi trẻ, biết đâu sau này bác đổi đời thì sao?

Bác không nói chơi đó chứ, giải trí của bác là configure hệ thống sao? cái này có khi còn stress nặng hơn bác học tiếng Nhật đó.

Chúc bác thành công!!!

IRC rất thích hợp cho việc giải quyết các vấn đề cũng như thảo luận đó anh. Nhanh và gọn hơn forum. Mà anh không xài irc, chỉ yh thì finch chắc là  đủ. Em ít khi chat yh lắm nên xài cái này hợp, với lại có sẵn irssi rồi.
Cày đầu học bây giờ cũng là cho cơm áo gạo tiền sau này như các anh thôi.
Ngoài việc học ra thì thực gia việc giải trí của em chẳng có gì hết anh à, tình nguyện, đọc sách, nghe nhạc, tìm hiểu thêm về lập trình và config hệ thống. Lâu lâu đi lông nhông một mình. Nói config hệ thống cho to chứ thực ra là config mấy cái phần mềm thôi mà. Hiện em đang cố gắng config và xài thử mutt (trình quản lí email), thấy rất hay, phù hợp với hệ thống gọn nhẹ của em.
Mà với arch thì em cũng như anh thôi, em là người mới đối với linux/archlinux mà. Cũng mò mẫm từng chút một, có chi là có nhiều thời gian hơn anh tí.