Re: [ArchLinuxVn] Weechat and Bitlbee

 Nói giỡn hoài vậy hen, new user mà như bác chắc tụi này bỏ linux luôn quá, xách dép chạy theo bác không kịp luôn. Bác Kỳ Anh giới thiệu arch cho tui hồi 2008 thì phải, nhưng đến giờ tui vẫn là newbie. Hay lục lọi trên thread newbie của arch để tìm tips hoài à. Lâu quá rồi cũng không ghé, lên đó nghía mới biết bác Tính nhà mình đó. Có cái ông thầy người Nhật, bạn của An Nguyễn, dạy ICT giới thiệu mới biết ở mình có host arch.

Lần trước em nói rồi mà, bắt đầu vào đại học em mới *chính thức* xài linux mà :). Sau đó khoảng 1, 2 tháng gì đó là xài Arch.

IRC hình như là dân IT dùng để thảo luận, nghe bác nói cũng hay hay...để khi nào có time thử tí xem thế nào?

Nên thử anh à, rất tiện :). Với người dùng arch thì kênh #archlinux là một nơi để thảo luận đó.

Uhm chừng nào bác về quê vây? Nếu sáng thứ 7 tuần tới mà còn ở đây thì anh em mình đi nhâm nhi ly cafe nhé?

 Tiếc là thứ 6 tuần sau em về quê rồi, hẹn anh cuộc gặp mặt người dùng arch sau tết vậy.

bitlbee là một cái irc server chạy ở localhost vậy. Tui recommend
screen/irc/bitlbee.

Máy em: tmux/irssi/bitlbee (nhưng mà hiếm khi đụng đến cái bitlbee, lần này dùng lại nó thử xem thế nào

/me đang dùng mutt. Về cơ bản nếu ít email thì nó perfect. Còn nếu hàng
trăm email hàng ngày thì mệt mỏi phết đấy.

Em thấy cũng thường thôi mà anh, sợ cái load chậm thôi. Em thì em lọc mail bằng thiết lập trên web, rồi quản lí ở mutt theo mailbox thôi mà. Cũng không tới nỗi nào, dù chưa đụng tới hàng trăm email mỗi ngày.

Bạn nào có thời gian code lại cái WInefish với mình đi. C/Gtk. Mình đã
ăn mấy cái tết với WInefish rồi đấy nhá, năm ni có vợ rồi chẳng thể
ngồi đồng với máy tính được, rầu quá :(

Em thì chưa đủ trình :(. Lần họp mặt sau chắc phải ké theo 2 ông anh Hoàng và Tính học hỏi thôi :)

Mấy bác này geeky quá. Mình chủ yếu xài giao diện cho nó dễ, khi nào cần thì mới "chui xuống" terminal làm :D.

Với em mấy cái DE và phần mềm giao diện nhìn rối mắt lắm nên em mới chuyển sang dwm (+tmux) và các phần mềm chạy trên nền terminal đó chứ.