Re: [ArchLinuxVn] [Report] Offline ngày 12/2/2012

Ảnh đâu anh :( ? Thấy chụp cũng nhiều mà

Vào 11:55 Ngày 16 tháng 2 năm 2012, Anh K. Huynh <[email protected]> đã viết:
On Thu, 16 Feb 2012 10:58:06 +0700
Doan Luong Van <[email protected]> wrote:

> Cuộc họp mặt thành viên ArchLinuxVn đã diễn ra thành công ngoài mong
> đợi :). Các thành viên đến họp mặt khá đông đủ, tiếc là anh An ko đến
> (bị anh Kỳ Anh hù dữ quá).

hehe, An dạo này hơi kẹt nên có đi cũng không có $ nộp phạt, nên thôi ở
nhà :D

> Anh Hoàng có mặt ngoài dự kiến (bay vào SG
> hồi 12h trưa rồi ghé qua chỗ anh em luôn).

Vụ này bất ngờ thật ^^ Cứ nghĩ bác Hoàng còn vi vu ở tận đẩu tận đâu :P

> Mọi người đã có một buổi trao đổi thoải mái. Và nhiều vấn đề đã được
> đưa ra thảo luận. Có những điểm chính ở buổi thảo luận như sau:

> - Trợ giúp anh Hoàng về vấn đề kết nối mạng, sau khi qua tay 4 người
> thì cuối cùng vấn đề đã được giải quyết. Người cuối cùng đã *xử lí*
> vấn đề này là anh Kỳ Anh. Cái này cần anh report lại cho bà con :|.
> Chả hiểu sao cả 3 tên dùng ip link và dhcpd mà ko thể kết nối được.

(1) Cái phím function để bật tắt wifi nó gửi event làm sao mà hệ thống
đơ luôn. Khởi động ở Windows xong rồi dùng ifconfig {up,down} thôi cũng
không có gì mới cả :D

(2) Vẫn chạy @[email protected] bình thường. Vì gõ sai password nên vào
mạng hơi lâu tí.

> - Demo Enlightenment của anh Kỳ Anh, một WM đẹp, nhẹ và linh hoạt.

Không ai xài với tui cho zui, ai cũng xài toàn đồ hầm hố không hà ^^

> - Demo hệ thống gọn nhẹ với các phần mềm với vim key-binding và chạy
> nền terminal của em :). Anh Hoàng cũng chỉ ra các nhược điểm của hệ
> thống này để mọi người có thể nắm bắt rõ hơn.

Hệ thống *đen* nhìn guru quá, đưa cho mình chắc cũng chịu sầu. Mấy cái
config nên chia sẻ trên github để người sau còn dễ lần tìm ^^

> - Bàn về cách để cho nhóm active và chuyên nghiệp hơn, cần có các dự
> án nhỏ để mọi người tham gia. Vấn đề này nhờ anh Kỳ Anh và anh Hoàng
> triển khai :). Hiện tại em cũng đang định viết một script nhỏ tương
> tự pacman2aria2 dùng wget nhưng chưa có thời gian :(.

Từ từ thôi, hobby là chính mà. Nhưng làm được cái gì chung với nhau
cũng vui. Mọi người tạo tài khoản @[email protected] để chia sẻ code nha :)

Github của nhóm: https://github.com/archlinuxvn/ . Các project sẽ tạo
ra ở đấy từ từ bà con lần mò phát triển thêm.

Mình mình viết tóm lại các ý hôm trước và gửi mọi người sau.

> Cảm ơn mọi người đã đến tham gia và hẹn gặp lần sau.

Hiện trong nhóm thư thấy có chừng 30 email đăng ký, có một số bạn còn ở
Hà Nội. Nên mọi người tranh thủ nói chuyên qua email là chính. Khi nào
cần ucf cho vui thì offline :P

Chúc vui vẻ.

--
Anh K. Huynh