Cài đặt ArchlLinux lần đầu :)

Chào mọi người.

Trong tuần này mình đã quyết định cài Arch để chuyển đổi. Mọi thứ lúc cài đặt đều ổn. Tuy nhiên mình gặp một số lỗi sau khi reboot và update hệ thống. Cụ thể như sau:

Mình cập nhật hệ thống bằng lệnh: #pacman -Syu thì nhận được cảnh báo
"The following package should be upgraded first: pacman"  => mình hiểu là nó yêu cầu update pacman lên bản 4.x. Đọc một số topic trên forum Arch thì nhận được câu trả lời là tạm thời bỏ qua gói pacman.

Mình update lại hệ thống và bỏ qua pacman với lệnh #pacman -Syu --ignore pacman

Sau khi thực hiện lệnh trên mình tiếp tục nhận được 2 cảnh báo

1. /etc/mtab exist in filesystem => do update filesystem  => giải pháp là lúc sau mình update filesystem với lệnh: #pacman -S filesystem --force (bug.archlinux)

2. initscripts: /etc/profile.d/locate.sh exists in filesystem  => giải pháp là xóa file này trước khi update  => cái này mình đọc trên forum Arch luôn, nhưng không biết là hiểu đúng ý của bài viết chưa

Việc update diễn ra bình thường, có một số warning báo có một số file config dạng *.pacnew. Đọc thì thấy hình như đòi merge lại, chỗ này mình ko rõ lắm lên tạm thời để im.

Đến lúc này khi mình #pacman -S gói-bất-kỳ thì xuất hiện lỗi này "pacman: error while loading shared libraries: liblzma.so.2: cannot open shared object file: No such file or directory".

Đến chỗ này thì mình không rõ phải fix như thế nào nữa. Mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người :d

Một ý nữa là làm sao để update pacman lên bản 4.x,cái này mình chưa làm được

P/s: Email có bị lỗi hay tràn khung thì xin lỗi mọi người, do mình đang liveCD nên FF bản cũ khá là khó format :)
tks