Re: [ArchLinuxVn] Cài đặt ArchlLinux lần đầu :)

Vào ngày 01/03/2012, Anh K. Huynh <[email protected]> viết:

> Mình không hiểu sao một warning vậy lại bị bỏ qua :) Nếu cài từ CD thì
> do bản pacman trong CD khá cũ nên nếu không nâng cấp lên bản mới (ở đây
> là so với bản cũ chứ không phải so sánh 3 và 4) có khi chẳng làm ăn gì
> được.
Lí do là khi e chấp nhận cho phép update pacman thì tiến trình tiếp
tục được thực hiện nhưng cuối cùng thì báo lỗi rằng không có bất kỳ
một package nào được upgrade. Nên e tạm bỏ qua việc upgrade pacman

> Cái này là do tập tin @/etc/[email protected] được xử lý theo cách riêng để tránh
> ghi thằng vào @[email protected] lúc khởi động. Xem
>
> http://www.archlinux.org/news/filesystem-upgrade-manual-intervention-required/
>
> Cách khác đơn giản là xóa tập tin đó đi . Lần khởi động tiếp theo nó sẽ
> được tạo ra .
"However, in this particular case it is needed as deleting /etc/mtab
manually would break pacman." e tưởng nó cảnh báo là nếu xóa sẽ break
pacman chứ :)

> [...]
> các cấu hình mới. Còn bt cứ để cấu hình cũ mà chạy.

> Lỗi ở chỗ gói pacman. Gói pacman có thể nén , xả với @[email protected] Bạn tải về
> gói @[email protected] bằng tay rồi cài vào thôi.
>
> i386
>
> http://mirror.aarnet.edu.au/pub/archlinux/core/os/i686/xz-5.0.3-1-i686.pkg.tar.gz
> và cho 64 bits
> http://mirror.aarnet.edu.au/pub/archlinux/core/os/x86_64/xz-5.0.3-1-x86_64.pkg.tar.gz
>
> Sau khi tải về (chỉ một thôi nhé), bạn xả nén ra thôi. Ví dụ:\
>
>   $ tar xfcz xz-5.0.3-1-x86_64.pkg.tar.gz -C /

idconfig không có trong hệ thống của em, dù biến $PATH có đầy đủ /bin.
/sbin ...Lúc cài đặt e có cài cả base-dev