Re: [ArchLinuxVn] Cài đặt ArchlLinux lần đầu :)

On Thu, 1 Mar 2012 03:24:00 +0000
Quang Nguyễn <[email protected]> wrote:

> Lí do là khi e chấp nhận cho phép update pacman thì tiến trình tiếp
> tục được thực hiện nhưng cuối cùng thì báo lỗi rằng không có bất kỳ
> một package nào được upgrade. Nên e tạm bỏ qua việc upgrade pacman

Cái này là do cấu trúc repo đã thay đổi. Chạy pacman -Syv và có thể
phải chỉnh mirrorlist thì sẽ tốt. Trường hợp này mình gặp rồi nhưng
không nhớ chi tiết.

File @/etc/[email protected] do hệ thóng sinh ra và mình có thể xóa, edit thậm chí
@[email protected] nó được. Sau này nếu có dịp dùng @[email protected] thì bạn sẽ thấy tricky
với @/etc/[email protected] cần thế nào.  Tập tin @/etc/[email protected] mới đáng sợ.

> idconfig không có trong hệ thống của em, dù biến $PATH có đầy đủ /bin.
> /sbin ...Lúc cài đặt e có cài cả base-dev

ldconfig. Chữ L (hoa) viết thường nhé. Không phải i.  Nếu bị cận thì
nhớ chùi kiếng nhé chứ không lại xóa hết / lại trách anh kỳ ^^^

--
Anh K. Huynh
System administrator