Re: [ArchLinuxVn] Keyboard và hiệu năng hệ thống.

On Wed, 18 Apr 2012 06:44:25 -0700 (PDT)
Nguyễn Quang <[email protected]> wrote:

> Chào mọi người.
>

> 1. Tự nhiên các phím F1-F12 của mình không thể xài được. Mình phát
> hiện ra khi không thể switch sang các  virtual teminal được (Ctrl +
> Alt + F[1-7]).
>
>  Lúc mới cài thì có thể switch được, nhưng không rõ là mình đã thay
> đổi cái gì nên giờ không mò ra được. Phím F2 để rename cũng không thể
> xài.

Bạn đang xài WM gì? Có khi nó thay đổi giúp bạn đấy :D

> 2. Một câu hỏi nữa là hệ thống của mình thường load RAM và CPU khá là
> khủng trong khi mình cài phần mềm rất tối thiểu. Không biết vấn đề có
> phải do
>
>  mình cài Windows 7 trên Virtualbox hay không, tại vì mỗi lần chạy
> máy ảo là RAM và CPU kéo lên rất cao. Khi mình tắt máy ảo thì giảm
> xuống không

Máy ảo dùng nhiều. Tắt máy ảo đi dùng có nhiều không. Nếu 0 chạy ch.
trình gì thì load thưowfng nhỏ lắm. Dùng chương trình `htop` xem thử
cái nào đang ngốn tài nguyên hệ thống nhé. (Khi chạy `htop`, gõ M hoặc
P để sắp xếp cột Mem và CPU. Nhớ là M và P viết hoa nhé.)

--
Integrity has no need for rules.