Re: [ArchLinuxVn] Keyboard và hiệu năng hệ thống.

Bạn đang xài WM gì? Có khi nó thay đổi giúp bạn đấy :D

Giờ thì em đang xài Openbox

Máy ảo dùng nhiều. Tắt máy ảo đi dùng có nhiều không. Nếu 0 chạy ch.
trình gì thì load thưowfng nhỏ lắm. Dùng chương trình `htop` xem thử
cái nào đang ngốn tài nguyên hệ thống nhé. (Khi chạy `htop`, gõ M hoặc
P để sắp xếp cột Mem và CPU. Nhớ là M và P viết hoa nhé.)

Vào 22:54 Ngày 18 tháng 4 năm 2012, Mitsuki <[email protected]> đã viết:
2.
Có khi nào do cached memory k ạ :3!?
Máy em khi dùng virtualbox hay mấy phần mềm gì xong thì memory cũng
tăng khá cao, mà chiếm phần lớn là cached memory. Phần used lại rất
ít, bình thường chỉ khoảng 200~300MB.
Em thường clear cache bằng quyền root với câu lệnh # echo 3 > /proc/
sys/vm/drop_caches
Ko biết có đúng vấn đề anh Quang gặp ko nữa >.>!!

Vấn đề nó là thế này. RAM em khá lơn 6GB, tuy nhiên em mà chạy cả chrome (em mở hơi nhiều tab khoảng 20 cái )  và virtualbox thì rất lag trong khi RAM không bao giờ vượt mức 3GB nhưng CPU thì cứ 100% hoài. VirutualBox thì khỏi Chromium
và ngược lại.

Quy trình: startx --> chromium --> tắt chromium --> virtualbox (1 core CPU 100%) --> tắt virtualbox --> bật lại chromium (hơi lag)--> 4 core đều tầm 30% và máy bắt đầu nóng "khủng khiếp". Nóng quá thì tự tắt máy

Cái này là em bật mỗi Virtualbox đây http://i.imgur.com/U3mEZ.png

@Mit: RAM thì load ko hết nhưng cảm giác vẫn chậm (cái này chắc xài đc  echo 3 > /proc/sys/vm/drop_caches)  còn CPU thì load cao lắm :)
--
Nguyễn Văn Quang