Re: [ArchLinuxVn] Diễn đàn thảo luận cho Arch Linux

Chào anh Quân,

On Tue, 24 Apr 2012 10:00:16 +0700
Nguyễn Đình Quân <[email protected]> wrote:

> Chào mọi người,
> Tình cờ, tôi mới tìm thấy groupmail này thảo luận về Arch Linux, là
> một người đã dùng Arch Linux một thời gian, tôi thấy Arch Linux rất
> phù hợp cá nhân tôi.

Welcome to ArchLinux ^^

> [...]
> người dùng Arch ở VN và thế giới đều tự tìm tòi, dựa trên tài liệu, ít
> khi quảng bá, tuyên truyền, đây có lẽ là một tính cách rất đặc trưng
> của Archers.
>
> Hiện nay, tôi có dự định tạo lập một cộng đồng Arch Linux Việt Nam,
> tiến tới sẽ apply thành Locale Community, hiện tại dự án đang triển
> khai với một số dự án con sau:
> +Tôn chỉ: Chất lượng, có chiều sâu, đoàn kết và thống nhất. Nội dung
> chuyên về Arch Linux, không lan man, ôm đồm thêm các vấn đề khác.
> Mời mọi người tham gia, cùng hợp tác, quản lý và xây dựng cả về nội

Cảm ơn anh đã ghé thăm và đã mạnh dạn trao đổi về việc xây dựng cộng
đồng người dùng ArchLinux ở Việt Nam.

Xin phép giới thiệu sơ lược về nhóm thư và các tài nguyên hiện có:

* Số thành viên: tầm 30 (qua đăng ký ở hệ thống mail)
* Trang web: http://archlinuxvn.tuxfamily.org/ (Trang này hiện chưa có
  gì, chủ yếu lưu trữ các bài nói chuyện ở /irclogs/ )
* Kênh chính thức ở IRCH #archlinuxvn
* Trang về mã nguồn, dự án: http://github.com/archlinuxvn/

Các tài nguyên này xây dựng bắt nguồn từ sự trao đổi hạn chế của một số
bạn mới dùng Arch, không có một tôn chỉ hay sự chỉ đạo chung ngoài
nguyên tắc cơ bản là peer-to-peer. Ví dụ, các thành viên của nhóm lần
lượt chủ trì các buổi offline các nhau (theo mình nhớ hiện nay đã được
4 hoặc 5 lần). Hiện tại nhóm thư này để trao đổi các vấn đề kỹ thuật,
thông báo, hỏi đáp. Kênh "tám" nhiều nhất vẫn là trên Irc.

Quay trở lại vấn đề mà anh Quân đã đặt ra: anh có thể tạo một cái bình
chọn hoặc thư mời cho trang web và dự án của anh. Các bạn có hứng thú
sẽ tham gia hoặc ủng hộ, hoàn toàn theo ý muốn cá nhân của họ. Sẽ không
vấn đề gì nếu dự án thành công và phát triển được cộng đồng người dùng
ArchLinux ở Việt Nam. Nếu có sự chấp thuận chính thức từ ArchLinux.org
sẽ càng tốt :)

Đây là ý kiến cá nhân mình, không đại diện cho tinh thần chung của nhóm
thư này.

Nếu cần trao đổi trực tiếp với một số bạn khác, anh Quân có thể tham gia
vào kênh #archlinuxvn trên irc.freenode.net.

Chào thân ái,

--
	"Verily and forsooth," replied Goodgulf darkly.  "In the past
year strange and fearful wonders I have seen.  Fields sown with barley