Re: [ArchLinuxVn] Tốc độ Internet của Driver card Broadcom

On Mon, 7 May 2012 06:07:17 -0700 (PDT)
Nguyễn Quang <[email protected]> wrote:

> Hội Arch dạo này vắng bóng quá. Chả thấy ốp-iếc mà cũng chả thấy có
> mail nào. :-ss

Hội Arch giờ trốn hết trên list rồi, ^^

> Thông báo với mọi người là vấn đề Laptop nóng quá mình đã giải quyết
> được rồi. Mà vấn đề máy hay bị treo với tốc độ chậm chắc cũng do máy
> nóng quá.
>
> Mình chỉ cần đi vệ sinh lại cái laptop là thấy ổn hơn nhiều. Máy
> không còn bị quá nóng nữa và mở nhiều tab cũng không còn bị treo nữa.
> ^^!

Uhm, vậy đưa máy đi mát - xa luôn đi. Chạy lẹ hơn nhiều đó =))

> Còn bữa nay thì có một câu hỏi.
>
> Tốc độ Internet có phụ thuộc vào driver của card wifi hay không. Lí
> do là nhà mình có vài thằng bạn xài Windows. Tình trạng mạng "tự
> nhiên chậm".
>
> Thử ping thì máy mình ping khoảng 700-1000ms còn mấy máy thằng bạn
> mình thì 50-60ms :|. 3 máy Windows tốc độ đều bình thường.
>
> Không rõ ai biết gì về vấn đề này thì giúp mình nhé.

Em dùng chương trình mtr để trace xem nhé. Trình này có cả ở win/linux.
Chạy, ví dụ mtr --no-dns viettug.org xem ra cái gì nhé.

Have fun,

--
The term "fire" brings up visions of violence and mayhem and the ugly
scene of shooting employees who make mistakes.  We will now refer to