Re: [ArchLinuxVn] Diễn đàn thảo luận cho Arch Linux

@maikhai : Chào bác , dù bác là tiền bối hay là bậc cha chú đi nữa thì cũng nên tôn trọng luật của Group 1 chút :). Không phải cứ vào buông 1 câu như thế thì cái này không còn gọi là group nữa. Trong group có nhiều người, nhiều địa vị, nhiều loại công việc khác nhau, mong bác tôn trọng cho. Dù bác là ai, là người như thế nào chí ít bác cũng hiểu điều đó.

@Kỳ Anh: Em sẽ không nhân nhượng cho bất kỳ ai trao đổi theo cái kiểu vào group buông 1 câu vô thưởng vô phạt thế kia dù là tiền bối hay hậu bối. Có thể họ rất đáng được tôn trọng nhưng điều kiện tiên quyết đầu tiên là tôn trọng cộng đồng đã.

Vào 10:07 Ngày 23 tháng 9 năm 2012, maikhai <[email protected]> đã viết:
Vào 07:05:43 UTC+7 Chủ nhật, ngày 23 tháng chín năm 2012, icy đã viết:

> Xin chào bác maikhai,
>

> Thật không thể nào diễn tả được cảm giác của "hậu bối" khi thấy bác vẫn
>
> chiến đấu dùng Linux, và hơn nữa là ArchLinux :)
>

> Mong bác bỏ qua cho các bạn nhỏ chưa có dịp nghe và biết về bác.
>

> Chúc bác khỏe, vui và hẹn một ngày sớm được gặp bác :)
>

> PS: Cháu xin phép được dùng nick của bác để trao đổi trên diễn đàn. Các
>
> bạn khác lên Google mà tìm giúp bác maikhai là ai nhé :)
>

> --
>
> I am ... 5 dog years old.

Xin chào mọi người!

Không ngờ cuối cùng lại cập vào cái bến Arch này! Buổi đầu là do mình thử Crunchbang (vì ngán Ubuntu), rồi thấy cái họ Bang có chàng Archbang nên cũng thử luôn. Thử rồi mới biết nó còn "dữ" hơn tên kia. Thế là lò mò tìm thêm mới biết có cái Arch này.
Biết là một chuyện, còn cài lại là một chuyện: do tên An Nguyễn có bữa xách máy đến nhà khoe bản Arch. Y mở máy chạy, dòm qua biết ngay là mình đang đối diện giai phẩm. Không phải vì trình độ cao đánh giá đúng, mà đơn giản chỉ là vì
đánh hơi thấy như mũi ngửi đươc hương thơm có vậy thôi.

Tháng rồi mình nằm ở Cork, thành phố yên bình của Ireland. Tuy là quê hương của Mint, nhưng ra phố chỉ thấy mưa lắc rắc, lạnh queo râu, chả thấy cái Linux nào.
Trùm chăn ngồi mở máy down cái Arch dual, loay hoay cài chơi.

Cài khó thiệt! Một phần vì dốt ai-ti, một phần vì dùng máy ké của con trai và con dâu nên không dám phá. Phải chờ tới khi trở về nước, đem cái dvt5 cổ kính ra nhồi mấy ngày mới có cái mà khoe với kẻ đã khoe với mình!

Đó là câu chuyện nhạt phèo về việc cài Arch.

Nhân lên đây chào mọi người, mình xin góp vài ý nhỏ về Diễn Đàn này:

* Arch quả thật ở ta còn ít người dùng. Chắc cũng có nhiều lý do, nhưng lý do trước hết có lẽ là bởi nó hơi khó cài đặt. Gentoo khó cài, cái đó đúng rồi. Debian cũng khó cài (wifi rất mềm nhưng nhai không đứt!) cũng không phải sai.
Nhưng Arch mà nói dễ cài thì ... đúng, "mặc dầu không đúng lắm"!

* Arch vì vậy ở ta càng ít có forum, nên sự trao đổi thông tin càng hiếm hoi hơn. Được có một chỗ dọn cỗ sẵn như thế này thật vô cùng quý. Vạn sự khởi đầu nan. Nay chỉ cần sao cho DD ngày một tốt hơn.

* Để cho DD tốt hơn, dĩ nhiên cần mọi người đều làm tốt. Làm sao cho tốt? Thiển nghĩ không có gì bí mật rắc rối. Đó là mọi người thật sự chỉ dùng Diễn Đàn làm nơi thảo luận về Arch Linux, ngoài ra không gì khác. Nên tránh ném đá, hay nói leo sang các phạm trù khác. Chỉ nói Arch và hỏi Arch. Không gì khác.

Chúc Diễn Đàn xôm tụ vui vẻ.

m k h _ s g n