Re: Cài đặt ArchlLinux lần đầu :)

Vào 00:04:59 UTC+7 Thứ năm, ngày 01 tháng ba năm 2012, Nguyễn Quang đã viết:
> Chào mọi người.
>

> Trong tuần này mình đã quyết định cài Arch để chuyển đổi. Mọi thứ lúc cài đặt đều ổn. Tuy nhiên mình gặp một số lỗi sau khi reboot và update hệ thống. Cụ thể như sau:
>
> Mình cập nhật hệ thống bằng lệnh: #pacman -Syu thì nhận được cảnh báo
> "The following package should be upgraded first: pacman"  => mình hiểu là nó yêu cầu update pacman lên bản 4.x. Đọc một số topic trên forum Arch thì nhận được câu trả lời là tạm thời bỏ qua gói pacman.
>
> Mình update lại hệ thống và bỏ qua pacman với lệnh #pacman -Syu --ignore pacman

> [...]

Viết mấy dòng sau đây không phải là để "trả lời" mà để "góp lời" tí thôi, vì không biết bỏ vào chỗ nào:

Mình cài Arch lần này là lần thứ 5 (nên không phải lần đầu, hehe) mà cũng như là lần đầu. Rút ra kinh nghiệm rất bát nháo là:

* Sau khi cài base base-devel rồi mà cài KDE thì khó vào GUI lắm. Mình giải quyết bằng cách rừng rú nhất là quất thêm cái xfce4 vào. Sau đó thì ở user chỉ gõ startxfc4 là xong. Cách này vào tới nơi rồi thì thấy một núi ứng dụng, dùng không hết, mà cái konqueror chích vào cũng chạy ào ào được.

* Thất bại mấy lần trước thì gỡ tiền bằng cách copy cái .../pacman/pkg vào chỗ khác rồi sau chép qua xài. Đỡ phí thời gian.

m k h _ s g n