Re: [ArchLinuxVn] Disable picture sau khi đăng nhập

On Wed, 2 Jan 2013 13:00:46 -0800 (PST)
[email protected] wrote:

> Chào mọi người,
>
> Em là Khánh, ở Hà Nội, mới cài đặt và bắt đầu sử dụng Arch được một
> thời gian. Em không phải dân IT, thẳng thắn mà nói là không biết gì
> về Linux, tò mò mà cài Arch thôi.

Chào bạn. Không biết là mừng hay lo cho bạn đây :D Vì Arch khó xài cho
người dùng mới như bạn. Trước đây ở Sài Gòn mình có biết một anh dân
kinh tế cũng xài Arch nhưng dạo này đã chuyển qua Mint rồi. Trước khi
đọc tiếp thì bạn nên tìm hiểu Mint Linux một tí xem có phải là "ngã rẻ
cuộc đời không" nhé?

Và tranh thủ đọc qua http://archlinuxvn.org/faq/can_i_use_archlinux/

> Em đọc trên Internet thấy bảo Arch khởi động rất nhanh, nhưng không
> hiểu sao máy em khởi động chậm, tầm 1' gì đó

Một phút lẹ rồi mà. Máy mình thường mất 1 phút 30 giây mới khởi động
xong hoàn toàn chế độ đồ họa (mình dùng core i3 nhưng đĩa cứng chậm quá
nên chịu thôi) (nếu bạn xài ssd sẽ thấy sự khác biệt :D)

> vào đến màn hình đăng
> nhập, sau đấy gõ pass và login thì thấy có 1 cái hình hiện ra, chờ
> một tý nó mới hiện ra desktop.
>
> Cho em hỏi làm thế nào để disable cái hình hiện ra kia ?

Có phải bạn muốn nó khởi động nhanh lên? Nếu bạn dùng KDE thì khó mà
nhan hơn được nữa :D Bạn nên tìm các thứ đơn giản như openbox,
awesomewm hoặc e17 hoặc tùm lum thứ khác nữa.

Nếu đúng là bạn đang dùng KDE (làm sao để biết nhỉ!?) thì một vài bạn ở
đây có thể giúp bạn.

> Nhân tiện hỏi các bác xem là còn áo Arch không để cho em 1 chiếc.

Rất tiếc là không; vừa rồi chỉ làm chừng 23 áo. Bạn có thể chờ đợt sau
^^