Re: [ArchLinuxVn] Disable picture sau khi đăng nhập

On Wed, 2 Jan 2013 13:00:46 -0800 (PST)
[email protected] wrote:

> Em đọc trên Internet thấy bảo Arch khởi động rất nhanh, nhưng không
> hiểu sao máy em khởi động chậm, tầm 1' gì đó vào đến màn hình đăng
> nhập, sau đấy gõ pass và login thì thấy có 1 cái hình hiện ra, chờ
> một tý nó mới hiện ra desktop.

Nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ví dụ như các dịch vụ
chạy lúc khởi động, các chương trình chạy mặc định sau khi đăng nhập.
Nếu bạn muốn khởi động nhanh hơn thì tắt bớt dịch vụ chạy lúc khởi
động và chương trình chạy mặc định sau khi đăng nhập. Phần cứng chạy
chậm cũng có thể là một nguyên nhân, nhưng khi đó sẽ chậm đều (có thể
dùng phần mềm nhẹ hơn để chạy nhanh hơn xíu ;) ).

Về vấn đề cái màn hình hiện ra, thì mình đoán nó là của desktop
environment để báo các service đang được khởi động. Để tắt nó đi có lẽ
là vào setting của desktop environment đó tắt đi. (Tắt thế nào thì ko
giúp được vì mấy năm rồi ko sờ mó GNOME và KDE :D).

Ở đây, chắc là ai dùng arch ban đầu cũng là vì tò mò. Sau đó thì dùng
miết rồi quen :D. Nếu bạn muốn học hỏi thêm về linux, thì cứ dùng arch
đi nhé. Dùng đi rồi sẽ biết. Gặp bug cũng ko nản :)).

Chúc vui,
Hiếu