Re: [ArchLinuxVn] Disable picture sau khi đăng nhập

Chào bạn, mình theo dõi cả topic mà thấy bạn nói hơi mơ hồ. Nên mình mạo muội trả lời 2 câu hỏi của bạn xem thử vừa ý bạn ko nhé.
1. Ý bạn có phải là disable login display manager ko? Theo mình bik là Gnome 3 ( hoặc 2) đều có cơ chế vào thẳng default user được tùy chỉnh trong System Setting -> User

2. Theo ý của mình là bạn có thể tăng tốc Arch 1 chút ( nếu máy bạn cảm thấy quá chậm ) bằng 1 script đơn giản load các service không liên quan đến gnome trong xinit hoặc xprofile để load sau khi đã load xong gnome. Ví dụ như: hwclock,networkmanager, ...

Nếu có gì không rõ bạn có thể nói rõ thêm ý muốn của bạn thế nào để mọi người trả lời.

Vào 16:03 Ngày 03 tháng 1 năm 2013, hoctro <[email protected]> đã viết:
On Thursday, January 3, 2013 6:31:41 AM UTC+7, icy wrote:

> Chào bạn. Không biết là mừng hay lo cho bạn đây :D Vì Arch khó xài cho
>
> người dùng mới như bạn. Trước đây ở Sài Gòn mình có biết một anh dân
>
> kinh tế cũng xài Arch nhưng dạo này đã chuyển qua Mint rồi. Trước khi
>
> đọc tiếp thì bạn nên tìm hiểu Mint Linux một tí xem có phải là "ngã rẻ
>
> cuộc đời không" nhé?
>

> Và tranh thủ đọc qua http://archlinuxvn.org/faq/can_i_use_archlinux/

> Một phút lẹ rồi mà. Máy mình thường mất 1 phút 30 giây mới khởi động
>
> xong hoàn toàn chế độ đồ họa (mình dùng core i3 nhưng đĩa cứng chậm quá
>
> nên chịu thôi) (nếu bạn xài ssd sẽ thấy sự khác biệt :D)

> [...]

Chào icy,

Trước khi dùng Arch mình cũng đã có thâm niên 4 năm dùng Ubuntu và Mint rồi.Mình dùng GNOME 3 nhé. Ở bên dưới có 1 anh trả lời là tùy vào các phần mềm khởi động cùng nữa, nhưng mình có ít các phần mềm khởi động cùng lắm (đã vào xem rồi)
Tóm lại là vẫn có 2 câu hỏi :
1-Disable cái hình hiện ra sau khi đăng nhập để vào thẳng Desktop trên GNOME như thế nào ?
2-Tăng tốc tối đa khởi động cho Arch thế nào ?

@maikhai: Chào bác, cháu cũng mê Arch lắm rồi bác ạ.