Re: [ArchLinuxVn] Linux trên wifi router

On Sat, 5 Jan 2013 06:15:44 +0700
"Anh K. Huynh" <[email protected]> wrote:

> Phú ơi thử gắn hddbox ngoài chưa? 8GB ít quá hồi xưa mình gắn con
> 250GB cho cái thin client của mình nhưng hay bị rớt lắm, chán quán
> bán lại hdd luôn giờ chỉ còn em thin.
>
> buffalo thì cài được nhiều thứ ,nhưg 0 rõ là có cài arch lên đựoc
> không :D

Trước khi có em raspberry Pi em cũng dùng router này để cắm torrent,
làm samba server, nfs server, dlna server, openvpn và một số service
khác ;). Nói chung là ngon, cắm hddbox vào chạy ngon lành. Có điều
check hash torrent to hơi lâu, vì nó có 400MHz. Ngoài ra có thể mua
thêm usb hub về để cắm thêm máy in hay usb 3g và các thiêt bị usb khác.
Nếu bác nào định đầu tư thì đầu tư mấy con AG như của bạn An Nguyễn chắc
ngon hơn (chip MIPS 600 MHZ, ram 128).

Mấy em yếu yếu kiểu này thì dùng openwrt là ngon rồi, ko nên cố gắng
cài arch vào làm gì :)). Bởi vì phần cứng yếu quá -> chạy mấy cái mới +
chưa tối ưu (như arch) mệt lắm. Với cả con này dùng chip MIPS, ko biết
arch đã có project cho MIPS chưa, tự build tự chịu thì hơi  mệt :D.
Thực ra với mấy cái kiểu như thế này thì openwrt rất ngon (cấu hình
đơn giản, wiki đầy đủ), các phần mềm được giản lược đến mức không thể
giản lược hơn :)). Có khi cấu hình sai nó còn chả phọt log ra cho coi
sai ở chỗ nào :P.

Bác nào thích cài arch lên thì có thể kiếm bản build cho MIPS (ar7xxx)
rồi sau đó cấu hình để nó boot vào usb hoặc hddbox ạ :D (tất nhiên là
không có grub đâu, mà nó dùng u-boot các bác nhé).