Re: [ArchLinuxVn] Kết nối USB 3g HSDPA

On Fri, 4 Jan 2013 21:30:31 +0700
Quang Nguyễn <[email protected]> wrote:

> Thực ra thì sudo rôi đó em. Nhưng thôi, cái lỗi ko save được anh fix
> được rồi.
> Save cấu hình rồi những chưa thấy kết nối được Internet. Chưa hiểu
> tại sao.

Cháu lâu lắm rồi không xài 3G. Dạo này cần vào mạng lúc đi công tác thì
toàn cắm điện thoại vào và dùng smartphone. Cho cháu xin 1 ít thông tin
biết đâu cháu có thể giúp bác :D.

1. Bác đang dùng usb của hãng nào thế (có nhãn hiệu, mã sản phẩm gì
không) vì nhiều khi cái database vendor id và product id của linux
không đầy đủ hoặc nhiều khi là sai hẳn luôn. Nên cần thông tin này để
nếu nó có sai thì chỉnh lại.
2. Bác đang dùng mạng 3g của nhà cũng cấp dịch vụ nào, gói cước gì
(thời cháu còn dùng một số cấu hình cho mobile internet và 3g data khác
nhau, không biết bây h thế nào rồi >:3). Sau khi biết thông tin này, có
thể lên trang của nhà cung cấp dịch vụ để xem cấu hình (một số trang
cũng liệt kê cấu hình của các gói cước và các nhà mạng tương ứng).
3. không biết bác cấu hình cái network manager thế nào, mấy cái config
3g này đâu cần quyển root mà phải sudo nhỉ? Bác thử xem lại permission
của network manager với lại của cái dev file của usb 3g xem thế nào ạ.

Để debug thì cháu nghĩ bác dùng wvdial sẽ tiện hơn, có gì nó hiện hết
ra console. Cái network manager thì cháu không rõ lắm :D.

Chúc thành công!