Re: [ArchLinuxVn] Re: Linux trên wifi router

On Sat, 5 Jan 2013 11:23:28 +0700
Phan Tấn Phú <[email protected]> wrote:

> Router nào có cổng USB và chạy được Openwrt là được. Bạn vào trang
> wiki Openwrt kiểm tra dòng nào hỗ trợ trước khi mua. Buffalo không có
> nhà phân phối chính thức ở Việt Nam, nên chủ yếu là mua hàng cũ xách
> tay, giá mềm khoảng 850 ngàn 1 con. Tp-link có USB giá 1,2 triệu chạy
> được Openwrt, còn Linksys thì khoảng 2 triệu. Ổ cứng khoảng 1TB gắn
> ngoài thì mình không có để thử. Mấy con này LAN Gigabit, theo lí
> thuyết cắm dây chép từ router qua máy tính tốc độ khoảng gần trăm
> MB/s. Tuy nhiên bị bóp cổ chai ở cổng USB nên tốc độ mình đạt được
> [...]

USB 2.0 mà full speed cũng được 450Mbps đó bác. Nhưng 1 vấn
đề với ổ cứng di động (hddbox) là thiếu điện nó ko chạy nhanh được. Nên
khi mua thì đề phòng trước mua luôn cái nguồn ngoài :D. Em dùng wifi
chuẩn G mà vẫn stream mHD bình thường. 4-5MB/s thì stream HD khá ổn
rồi :D. Copy file to to thì cứ cắm dây vào cho nó nhanh :D.