Re: [ArchLinuxVn] Tìm hiểu các chương trình ứng dụng trong archlinux

bạn vào trang wiki và đọc về Arch Philosophy

  dòng cũ: https://wiki.archlinux.org/index.php/The_Arch_Way
  dòng mới: https://wiki.archlinux.org/index.php/The_Arch_Way_v2.0

có cả trang so sánh với những distro khác
   https://wiki.archlinux.org/index.php/Arch_Compared_to_Other_Distributions

arch dùng systemd, pacman, mkinitcpio, rolling-release rất khác so với
Ubuntu, Debian và tất nhiên khác với Windows.