Re: [ArchLinuxVn] Mò được dòng lệnh rename hàng loạt rất linh

Co cai+xai Thunar day chu. Nhung khong sao lam duoc nen moi phai month tim commandline
Sent from my BlackBerry® smartphone

From: Quang Nguyễn <[email protected]>
Sender: [email protected]
Date: Tue, 2 Apr 2013 22:15:20 +0700
To: ArchVN<[email protected]>
ReplyTo: [email protected]
Subject: Re: [ArchLinuxVn] Mò được dòng lệnh rename hàng loạt rất linh

Nếu bác xài thunar thì có cái Thunar Bulk Rename cũng nhanh ko kém :3

Vào 19:56 Ngày 02 tháng 4 năm 2013, maikhai <[email protected]> đã viết:
Mình có một mớ file.JPG muốn đổi thành file.jpg, mò suốt 2 ngày mới kiếm được linh chi ngàn năm xài rất tuyệt. Dán vào đây để ai cần thì có xài ngay khỏi search mất công (đã làm thử 5GB file cần rename rồi):

* cd vào thư mục cần rename,
* dán và chạy:

# find . -type f -name '*.JPG' | while read filename; do mv -v "${filename}" "`echo "${filename}" | sed -e 's/\.JPG$/\.jpg/'`"; done

* thoát và cd đến thư mục khác, tiếp tục.

--
List uri: https://groups.google.com/group/archlinuxvn
List rules and others: http://archlinuxvn.org/vn/lists/

Quang Nguyễn