Re: [ArchLinuxVn] Bộ gõ uim: giới thiệu và nhờ dùng thử (kiểm tra)

Em ko có xài xtelex anh, xài kiểu gõ telex bt thôi. Ví dụ một vài lỗi như sau:

thường  -> thuơng (chữ ư thành chữ u, trường hợp ư với ơ liền nhau)
hừng  -> huwfng (ko thường xuyên nhưng gõ nhanh là bị)

Còn vài cái nữa nhưng em ko có thống kê.

Vào 22:09 Ngày 24 tháng 4 năm 2013, Anh K. Huynh <[email protected]> đã viết:
On Wed, 24 Apr 2013 14:52:01 +0000
Quang Nguyễn <[email protected]> wrote:

> Từ ngày xài bộ gõ này mình đã hiểu tại sao bạn Severus_ hay gõ sai
> chính tả nhiều thế.
> Và sai mấy cái rất buồn cười. hazz

Nếu dùng `uim-vi/xtelex` thì sẽ có nhiều cái sai. Xem
http://theslinux.org/bugs/26 . Còn dùng bảng `scim-telex` thì khá ổn.

> Thêm nữa mềnh vẫn chưa tắt đc cái pop-up khi gõ dù đã đc huớng dẫn tắt
> Anotation và Candidate :'(

Dùng bảng của `scim-telex` thì sẽ xuất hiện bản, mình sẽ xem và chỉnh
lại ngay (cái này dễ hà :D).

Cảm ơn bạn Tèo :P

Quang Nguyễn