Re: [ArchLinuxVn] Bán phần mềm bẻ khóa kiếm tiền nhiều ghê ta

On Wed, 12 Jun 2013 04:25:19 -0700 (PDT)
maikhai <[email protected]> wrote:

> http://www.bbc.co.uk/vietnamese/business/2013/06/130612_us_china_software_scam.shtml
> Trích:
>
> Trong số các hãng bị ông Lý đánh cắp phần mềm có Microsoft,
> Oracle, SAP và Rockwell Automation.
>
> Ông ta tìm kiếm các phần mềm đã bị bẻ khóa ở các diễn
> đàn trên internet rồi đưa lên bán trên các trang website của
> mình, với số lượng chào bán lên tới hơn 2.000 sản phẩm các
> loại, cơ quan công tố Hoa Kỳ nói.
>
> Các bản lậu phần mềm được cho là đã bán ra với mức từ 20
> đô la cho tới 1.200 đô la, trong lúc giá bán lẻ chính thức
> [...]

Hồi năm 2000 (1999, 2000, 2001) ra phố Bùi Thị Xuân, Tôn Thất Tùng mua cái đĩa
Borland C mất 25 ngàn. Sau khi ra trường về đà nẵng, đứa em trai cháu lúc nào
cũng múc hàng mới (CD cài đồ lậu), mỗi cái 1 - 2 chục gì đó, tính ra chồng đĩa
CD cả bạc triệu mà sau này ngó lại thấy ... ngu ghê :D

Sau này khoảng 2008 2009 lên nhà người bạn thấy tác giả của mấy bộ đĩa hồi xưa
có một tạp chí IT riêng, mà không dành cho ai cả, chỉ dành cho một lớp rất
hạn chế: người lớn tuổi và trung niên bla bla ... chợt cười với gió ... thu!