Re: [ArchLinuxVn] Nhiệt độ của card vga quá nóng

On Mon, 1 Jul 2013 03:40:28 -0700 (PDT)
nguyen duc <[email protected]> wrote:

> Chào các bạn. Mình mới dùng arch được khoảng 2 tháng thôi. Trước thì
> card vga chạy bình thường nhưng mà mấy hôm nay nó bỗng dưng rất nóng
> mặc dù mình không hề chơi game hay xem phim hd gì cả. Card chỉ ở chế
> độ idle thôi nhưng mà phần mềm xfce4-sensors lúc nào cũng đo được
> trên dưới 70 độ C.
>
> Mình hiện đang dùng card ATI Radeon HD 3850.
> Ngày trước cũng đã cài driver: xf86-video-ati.
> Xin hỏi có cách nào khắc phục vấn đề này không?

Nếu bạn đã nâng cấp, hay điều chỉnh máy gì thì có thể cấu hình chưa đúng.
Đầu tiên phải nghĩ tới cách dùng các phần mềm điều chỉnh tốc độ của cpu
để giảm nhiệt, ví dụ
   https://wiki.archlinux.org/index.php/Cpupower

(mình không nhớ rõ khi dùng `xfce` thì có công cụ đồ họa nào hỗ trợ không)

Mình chỉ có thể giúp được vậy!