Re: Thắc mắc khi cài đặt Arch 2013

On Friday, March 14, 2014 12:20:11 AM UTC-7, Nguyễn Zuy Khánh wrote:
> Chào mọi người,
>

> Khi mình cài Arch thì mình bị tắc ở chỗ chọn phân vùng cài đặt, thông tin phần cứng của mình như sau:
>
> Mình có 1 phân vùng NTFS chạy Window 8 (sda1, sda2: system information của nó), 2 phân vùng để lưu trữ dữ liệu (sda5, sda6), mình đã dành ra 1 phân vùng để cài Arch.
>

> Nhưng sau khi chạy lệnh fdisk /dev/sda3 và làm theo hướng dẫn trên Arch wiki thì nó báo lỗi, không có partition table và không thể ghi bằng lệnh w.
>

> Nhờ các bạn giải thích và hướng dẫn mình làm tiếp.
>

> Cám ơn nhiều.

Mình xài Win 8, nên cần phân vùng theo MBR, mà nếu giữ cái này thì theo Arch wiki là phải dùng lệnh fdisk.

Nếu dùng Partition Magic phân vùng và định dạng ext3 thì bỏ qua bước mkfs.ext4 đúng không, mà trên máy mình hình như sau khi chạy lệnh này nó chuyển thành ext2 chứ không phải 4.

Sau khi mount thì làm thế nào, mkdir mnt và home luôn rồi chọn mirrorlist và cài đặt đúng không?