Re: [ArchLinuxVn] Re: /etc/resolv.conf không thể edit

Nói chung là nếu bác lấy IP bằng DHCP thì nội dung file đó sẽ đổi, mỗi lần reboot dịch vụ dhcpcd đuwọc chạy lại để lấy IP mới -> đổi nameserver

1 cách để nó không đổi là bác gán static IP, hoặc bác vẫn muốn giữ kiểu dhcp thì bác có thể login vào con modem nhà bác, kiếm phần DHCP và gán luôn DNS là cái gì bác muốn, sau này mỗi lần bật máy, dhcpcd eth1 gì đó nó sẽ tự gán DNS trên modem của bác

Vào 21:04 Ngày 10 tháng 05 năm 2014, Anh K. Huynh <[email protected]> đã viết:

Bác dùng `chattr +i` khi đã vào tài khoản `root` nhé, chạy qua `sudo`
không được.

  $ sudo su - root
  $ chattr + /etc/resolv.conf

Khi bác dùng `dhcpcd` thì thông thường tập tin `/etc/resolv.conf` sẽ
được ghi thêm vào các tùy chọn mà `dhcp server` gửi tới (dhcp server
ví dụ như từ các router wifi nhà bác hay ngoài quá cà phê.)

List's uri: https://groups.google.com/group/archlinuxvn
List's rules: http://archlinuxvn.org/vn/lists/