Re: Cài vga driver cho laptop Asus x450lc

Vào 02:07:53 UTC+7 Thứ sáu, ngày 18 tháng bảy năm 2014, nguyen duc đã viết:
> Xin chào mọi người trong giúp.
>
> Hiện mình đang cài archlinux  lên con laptop Asus này (laptop dùng vga là Nvidia GeForce gt 720m). Tuy nhiên sau khi cài đặt xong Xorg, mình cho chạy lệnh  startx thì nó báo lỗi. Mình cũng có vào file log để xem và theo như mình hiểu thì là máy không nhận driver vga (dù mình có cài rồi).
>
> Cho mình hỏi là cái vga nvidia GeForce get 720m thì phải cài gói phần mềm nào?

Mình cài Arch cũng bị gần giống như vậy, và cũng không hiểu phải fix thế nào. Nhưng do nghịch cài thêm Manjaro, thấy ra vấn đề là máy hình như ít nóng hơn, suy ra Manjaro nhận phần cứng đúng hơn, tự động cài driver tương thích hơn. Sau đó boot trở lại Arch rồi làm mò theo mấy cái đã đọc trên Manjaro thì kết quả có vẻ khả quan, máy ít nóng hơn, Temperature báo thấp bớt đi so với lúc đầu. :)