Re: [ArchLinuxVn] Re: [saigonlug] [Fork] Văn hóa đọc, hiểu và viết email

Lâu ni mình cũng 0 tham gia SaiGonLUG, hình như mình có tuyên bố
khá rõ ràng. Vì trên nhóm thư đó thấy nằm "vùng" thì nhiều, mà trao
đổi thẳng thắn xôm tụ lại ít. Nếu thấy phạm quy thì An cứ trừ
khử, đừng vì kiêng nể để rồi 5 năm sau nhắc lại thằng Kỳ Anh
nó thế này, thằng Anh Kỳ nó thế kia. Như thế ... nhục cho mình lắm.

Im rồi, mà vừa rồi ngứa mắt quá vô phá đấy!
Dân Việt Nam mà, không ăn được thì phát cho nó nát luôn đi.

Bạn An phải hiểu rõ ít nhất mấy điều sau, là các quan điểm
cá nhân của thằng Huỳnh Kỳ Anh nhiều chuyện và sư cãi, như sau:

1. Mình không thích, không tán thành quan điểm cho các
   xu hướng trao đổi đóng và lọc bỏ thành viên ở ArchLinuxVn.

   (Ví dụ: Hacker cafe đã tổ chức mấy buổi rồi, nhưng không ai
   biết các bạn làm gì hay có gì để các bạn khác có thể tham gia.)

2. Không muốn thấy chuyện vặn vẹo thành viên mới phải thế
   này thế kia rồi cuối cùng họ bỏ đi với sự ức chế khó chịu;

3. Riêng dành cho An: đi đúng giờ trong các sự kiện. Nếu không đi
   được, làm ơn ở nhà. Sau 11 lần offline mà ArchLinuxVn
   không thực hiện điều đơn giản này thì đừng nói gì tới
   hắt với hiết cho nó xa xôi.

4. Lập ra cái gì cũng được, thêm 100 cái nữa càng vui.
   Nhưng cần có tiêu chí rõ ràng và đừng gây nhầm lẫn. Và cũng
   xin đừng tách riêng ra các tiêu chí dành riêng cho IRC hay
   nhóm thư hay FB của ArchLinuxVn, hay cố gắng cổ súy cho việc đó,
   để quy định nơi này có thể nói thế này, nơi kia có thể nói thế kia.
   Điều đó chỉ dẫn tới hiểu nhầm tai hại.

   (Chí ít, chừng nào An còn thấy việc lập ra nhóm SKype của
   ArchLinuxVn làm một việc khùng điên, thì vẫn còn lăn tăn.
   Hoặc đừng lên IRC nói tào lao rồi lại tỏ ra lịch sự ở nhóm thư.
   Các bạn đều biết rõ đã có các kênh IRC dành riêng cho việc
   đó.)

5. Với tư cách cá nhân, mình không muốn thấy các thông báo và
   các kiểu email không phù hợp với phong cách ArchLinuxVn bấy
   lâu nay (sẽ viết về điều này trong một bài riêng.) Nhưng thật
   tế đây không phải là quy định, bởi mình đã dẫn link cho thấy
   nhóm thư có thể chấp nhận mọi thứ. Chỉ việc quăng Doodle (lời mời),
   ai tham gia thì tham gia, không có gì phải e ngại. Nhưng
   đơn giản các thông báo không rõ rành sẽ gây hiểu nhầm.

Cảm ơn nhiều.