Re: [ArchLinuxVn] [Chủ đề vui] Thay thế hoàn toàn bash bằng zsh

> Nhân cái lỗi của bash mới đây thì mình có 1 số câu hỏi trên IRC. *thank stk chỉnh dùm.
>
> - Nếu xóa bash đi thì hệ thống Linux sẽ gặp vấn đề gì?
> - Nếu 1 User xài default shell là zsh thì khi xóa zsh đi thì User đó sẽ gặp vấn đề gì ?
> - Có thể thay thế bash bằng zsh được không?
>
> Câu hỏi thứ 3 mình có đề ra ý tưởng là :
> - Xóa bash. Tất cả excute bash sẽ link về zsh :P
>
> Các bác vào chém gió nào :P

Theo mình thì việc chọn một distro rồi xóa bash ngang xương chắc chắn
là không bao giờ được. Cách duy nhất và đúng đắn nhất để loại bỏ hoàn
toàn bash là fork distro ra để build lại từ gốc rễ.

Ngoài ra thì thay bash chưa chắc là an toàn nhé. :-)
Và bash cũng không phải the root of all evil.

https://community.rapid7.com/community/infosec/blog/2014/09/25/bash-ing-into-your-network-investigating-cve-2014-6271

Regards.
An.