Re: [ArchLinuxVn] Re: Sony với Intel và nouveau

Vào 18:29:58 UTC+7 Thứ hai, ngày 24 tháng mười một năm 2014, [email protected] đã viết:
> Nhưng mà bác sử dụng lệnh này chưa nó hiệu quả không? Lệnh này ép khi cài gói thì chỉ cài duy nhất gói đó. các gói liên quan không cài

Hiểu vụ này của thầy Hiếu rồi. Chắc là khi mua VaioFit về bật lên thấy nó chạy NVIDIA nên chuyển sang Linux cũng quất vào đúng không? Vừa nãy sau khi down cái driver đó về rồi, mình boot bản Arch_phá phách lên, chạy đại bằng lệnh sh thì nó cũng chạy, nhưng bảo rằng phải exit X đã rồi mới cài được. Nhấn Ctrl+Alt F3 nhảy ra ngoài text cũng làm không được, nên tức mình cài thêm một bản Arch mới toanh khác để thử. Sau khi chay đến đoạn #pacman -S xorg-server ... vv mình bèn táng cái driver đó vào. Ai ngờ nó báo:

"ERROR: The nouveau kernel driver is currently in use by your system

vậy mình đoán rằng linux tránh NVIDIA bản quyền nên thay thế bằng nouveau OSS driver. Cái này dĩ nhiên không phải đồ zin nên không ngọt bằng cái kia.

Chắc xài nouveau + intel cho con vaioFit của bọn mình là phải đạo rồi :)