Re: [ArchLinuxVn] Re: Muốn thêm vài thứ vào Blackarch_USB

Hi Bác

Máy Vaio bắt cài broadcom-wl mới xài mạng được. Nếu không set "enp14s0" thì nó không nhận mạng.

> * dhcpcd
> * đặt lại resolv.conf để dùng "nameserver 8.8.8.8"
Cái này bác cài đặt trên mấy con router/modem để nó tự động cấp thông tin mà mình mong muốn.

Vụ này còn ly kỳ hơn: đại khái có vài người (vnpt) tới làm rồi, nhưng đều rút lại là "không cho DNS", cứ phải "192.168.1.54" mới ok. Nếu sửa file /etc/resolv.conf thành 8.8.8.8 hoặc 208.67.222.222, khi reboot nó lại tự nhảy về "192.168.1.254". Phải dùng lệnh chatrr mới yểm bùa nó được.