Re: [ArchLinuxVn] 4 terminal dùng font khác màu

Vào 09:18:41 UTC+7 Thứ Ba, ngày 05 tháng 4 năm 2016, icy đã viết:
> Chịu bác ạ :D Bác xem trên Blackarch người dùng cái gì rồi cài lại trên máy ArchLinux thôi ạ.

Mình mò ra là:
$ alias xtermred="xterm  -bg black  -fg red &"
thì mở xterm đen/đỏ được.
Gán các color khác cũng ok.
Nhưng gán vào lxterminal thì không được. (xem ooutput bên dưới)
[[email protected] ~]$ lxterminal  -bg blue -fg yellow
Usage:
  lxterminal [Options...] - LXTerminal is a terminal emulator

  -e, --command=STRING             Execute the argument to this option inside the terminal
  --geometry=COLUMNSxROWS          Set the terminal's size
  -l, --loginshell                 Execute login shell
  -t, -T, --title=,
    --tabs=NAME[,NAME[,NAME[...]]] Set the terminal's title
  --working-directory=DIRECTORY    Set the terminal's working directory

Trong Blackarch thì họ cũng dùng xterm chứ không dùng lxterminal. Mình thích dùng lxterminal vì có thể copy&paste, xterm làm không được (hay vì không biết cách nào để copy&paste?).