Re: [saigonlug] Re: Saigon SFD 2009 Attendee List

On Mon, 07 Sep 2009 22:12:40 +0700
Moriator <[email protected]> wrote:

> Em gửi mọi người bản kế hoạch sơ lược cho phần demo (gọi là "Tự do
> trải nghiệm"). Mong mọi người đóng góp ý kiến.
>
> Về phần cuộc thi, em nghĩ thêm trò chơi để tăng tính thu hút và hấp
> dẫn. Em đề nghị trò Biniax-2 như ở HanoiLUG, mình có thể cho chơi
> tự do, chọn ra 10 người điểm cao nhất vô vòng chung kết đấu loại
> trực tiếp chọn ra 1 người vô địch để trao quà. Mọi người thấy thế
> nào?

Mình xem qua phần demo , bất ngờ quá vì.. mình hỏng có biết xài Ubuntu. Phần tablet của Việt Long đã có confirm chưa (nếu có thì mới ghi lên).

==> phần demo các ứng dụng cơ bản mà hạn chế trong Ubuntu thì mình chịu, phải nhờ bạn nào đó khác thôi. Mình xài Arch hoặc FreeBSD. Có thể nói Việt Long làm luôn phần này.

Và như vậy mình sẽ tập trung ở phần báo cáo, tách khỏi phần demo.

Phần games thì có thể giới thiệu Wesnoth (phần này có thể tiến hành chơi phần tutorial). Wesnoth là một trò chơi chiến thuật rất thú vị, khác với Biniax.

Ngoài ra, việc đi kèm FLOSS/Linux không biết là chủ ý của ban tổ chức, cũng như giới hạn Linux/Ubuntu sẽ tạo nên một tiền lệ xấu. Cá nhân mình thích bàn về FLOSS với đầy đủ các màu mè của nó, cũng như về Linux với đầy đủ phân hệ và bà con của nó (+ Nix). Dù sao, đây cũng là ý kiến cá nhân của mình.

Chúc vui.

--
Anh K. Huynh
Homepage: http://viettug.org/