Re: [saigonlug] Re: Saigon SFD 2009 Attendee List

On Mon, 7 Sep 2009 23:04:32 +0700
An Nguyen <[email protected]> wrote:

> [...]
> những đặc tính (được quảng bá là) vượt trội thì có ảnh hưởng lớn
> hơn đ/v bà con thay vì so sánh rườm ra với cái cũ, tức là cái bà
> con đã quen thuộc.
>
> + Thay vì so sánh OO.org với MS Office, Pidgin với Gtalk, Yahoo!
> thì sẽ rất chán. Mình nên liệt kê các ứng dụng thú vị bên Linux như:
> ++Pidgin với khả năng chat nhiều tài khoản trong một từ Yahoo, ICQ,
> IRC, Gtalk, XMPP đến Facebook Chat. Plug-ins đa dạng và mạng mẽ.
> Cónhie62u tính năng tuyệt vời như....
> ++Firefox với các plug-in đa dạng...
> ++Songbird, Amarok với cơ chế quản lí nhạc thông minh

Anh có bài I hate OpenOffice, trong đó sẽ cho thấy khi nào nên dùng OpenOffice, khi nào không. A nghĩ bài đó có ích cho những ai còn phân vân. Kể cả bài đó sẽ có phần đi ngược lại thôgn tư của chánh fủ.

> [...]
> là nhiều lắm rồi. Cho nên cái chính là phải làm sao quảng bá một
> thứ mới mẻ, uyển chuyển và hấp dẫn thay vì nhai đi nhai lại điệp
> khúc Linux versus Windows cũ mèm. Nếu là dưới góc nhìn của end-user
> thì họ sẽ nghĩ ngay "Vì sao tôi phải chuyển qua Hệ điều hành mới,
> gặp thêm trục trặc mà chỉ đề làm CHÍNH XÁC những chuyện mà bây giờ
> tôi đang làm trên Windows?" Người ta sẽ chỉ cảm thấy hứng thú khi
> họ được giới thiệu về một sản phẩm mới có những tính năng mà họ
> không bao giờ có thể nghĩ tới (mơ tới) trên các sản phẩm mà họ đã

ý kiến hay nhưng chưa đã lắm. rốt cuộc thì câu hỏi vẫn là "còn ta với nồng nàn" hay "còn ta với ai". Người ta dùng linux vì nhu cầu của họ, hay vì vài lý do nào đó. Cuộc chiến Windows  vs Linux là cuộc chiến có thật, nó 0 kết thúc vì bản chất của nó là không kết thúc. Nếu mình né tránh thì e không tiện, vì chắc chắn trong sfd sẽ có người đề cập (nếu khôgn có ai thì anh sẽ xung phong đề cập.)

Sự thành công của sfd là đưa ra câu trả lời  khéo léo và thuyết fục để dành phần thắng cho cuộc chiến đó.

đó là nói về người mới.

còn những người đã biết đã dùng linux, thì sfd sẽ trở nên nhàm chán nếu chẳng có gì mới với họ. cho đến giờ mình vẫn 0 thấy đề cập vấn đề này. rất tiếc là mình 0 đi họp hôm trước.

câu hỏi: mình sẽ có gì khi phe nhà báo tới, topic của sfd lần này là gì, muốn đánh vô đâu.... lolz

sorry nếu mình chưa theo kịp các bạn về ý tưởng cùa sfd sắp tới.

> Còn về vụ ngoài trời thì em nghĩ nên thôi đi do chuẩn bị sẽ cực hơn
> mà mình thì hết thời gian rồi. Làm gọn lại thôi, em vote cho việc
> không tổ chức ngoài trời.
>
> Còn về game thì nếu ai lo được (cài đặt trước và tìm hiểu cách chơi
> trước) thì quá tuyệt vời!

Game thì /me sẽ xí phần Wesnoth, và cả mới game khác. Còn trò Biniax gì đó thì dành cho người quản trò (cái này phải có quản trò tốt à nghe )

--
Anh K. Huynh
Homepage: http://viettug.org/