Re: [saigonlug] Re: �

Dạ vâng.

Đúng ra là phải có quy tắc hoạt động nhưng từ khi lập list ra xong là mọi người nhảy vào bàn luôn các công việc cho SFD nên em quên mất chuyện đó. Với lại các thành viên trong thời gian đầu đều khá nghiêm túc nên em cũng không tính đến việc lập nội quy hoạt động mà cứ tiếp tục để vậy cho anh em cảm thấy thoải mái.mà trao đổi chứ lập nội qui thì dù mọi người chả bao giờ phạm vào nhưng cũng sẽ thấy ngại.

Còn về vấn đề chính sách riêng tư thì nhóm thảo luận này được công bố trên google group và không có giới hạn việc đọc thông tin. Ngoài ra theo em biết có rất nhiều những thành viên không tham gia SFD nhưng tham gia nhóm này để biết thông tin thì em nghĩ cần tôn trọng họ: Không thể SPAM hộp thư của họ bằng những e-mail ăn nhậu nhăng nhít hay những email có lời lẽ kích động được. Các email như vậy thì ai có nhu cầu trao đổi hãy dùng email cá nhân chứ em không thể để những e-mail đó lọt vào nhóm thư chung này.

Còn về chuyện "làm tới đâu hay tới đó" thì SFD cũng như SaigonLUG vốn là sân chơi tự nguyện, khi mọi người tham gia biết tôn trọng lẫn nhau thì cần gì đặt thêm nội qui để mọi người có phần nào cảm thấy không thoải mái? Chỉ khi nào các thảo luận có vẻ quá đà hơi nhiều thì mới cần cấp nhật nội qui mới vào để tránh ảnh hưởng đến toàn thể nhóm. Ngay cả Hiến pháp và Pháp luật cũng được sửa đổi liên tục chứ đâu có cố định hoài đâu.

Vài lời.

2009/9/21 Anh K. Huỳnh <[email protected]>

On Mon, 21 Sep 2009 12:45:30 +0700
An Nguyen <[email protected]> wrote:

> Chào mọi người
>
> Mình muốn lưu ý rằng đây là mailing list thảo luận của nhóm tổ chức
> Ngày hội Tự do Phần mềm Tp. HCM cùng các cộng tác viên. Thông tin
> trên đây có thể được trích dẫn, forwarded cũng như được đọc dễ dàng
> trên Internet. Do vậy mong mọi người không đi ra ngoài chủ đề để
> tránh gây phản cảm cho những ai vô tình hay có ý định tìm hiểu
> thông tin trên group. Các thông tin ngoài luồng vui lòng sử dụng
> e-mail cá nhân.
>
> Mình sẽ xóa hết các e-mail có nội dung ngoài lề và nếu còn ai đưa
> [...]

Lolz. Đưa ra cái rules đi An ơi. Làm kiểu An giống cách làm mà người ta chê đầy ngoài báo đó, gọi là tới đâu hay tới đó.

Ngoài ra, theo /me biết thì list này là private, chỉ có những ai trong nhóm là đọc được thôi mà, làm gì có chuyện "đọc dễ dàng trên Internet".

Nếu thấy chủ đề nào OT thì An cứ nói thẳng ra đi. Nói chung chung như vậy chẳng được gì đâu.

Vả lại, list nào cũng có phần OT. Chưa kể saigonlug chẳng focus trên vấn đề nào cụ thể cả.

Cheers,

--
Anh K. Huynh
Homepage: http://viettug.org/

--
An Nguyen

Phone number: +84 943 747 749
Yahoo/ Gtalk/ Skype/ Facebook/ Twitter: Konqueror112
Contact Information: http://st-konqueror.blogspot.com

Saigon GNU/Linux User Group (aka SaigonLUG): http://SaigonLUG.org
Vietnam Professional Linux/UNIX User Group (aka ViPLUG): http://www.SaigonLinux.org
Projekt AntOS : http://projektantos.wordpress.com

"For a world without walls" -- An Nguyen's philosophy