Re: [saigonlug] Re: �

On Mon, 21 Sep 2009 13:26:14 +0700
An Nguyen <[email protected]> wrote:

> [...]
> thấy ngại.
>
> Còn về vấn đề chính sách riêng tư thì nhóm thảo luận này được công
> bố trên google group và không có giới hạn việc đọc thông tin. Ngoài
> ra theo em biết có rất nhiều những thành viên không tham gia SFD
> nhưng tham gia nhóm này để biết thông tin thì em nghĩ cần tôn trọng
> họ: Không thể SPAM hộp thư của họ bằng những e-mail ăn nhậu nhăng
> nhít hay những email có lời lẽ kích động được. Các email như vậy
> thì ai có nhu cầu trao đổi hãy dùng email cá nhân chứ em không thể
> để những e-mail đó lọt vào nhóm thư chung này.

Lolz. Em hiểu sai vấn đề rồi.

Thứ nhất, không ai muốn spam ai cả. Em đã từng có chế độ digest cho list rồi.

Thứ hai, về chuyện ăn nhậu thì em có thể hiểu chưa đúng. Nhiều anh em ở SG rất muốn gặp nhau và vẫn gặp nhau thường xuyên, không qua các kênh chính thức. Sau SFD được cho là khá thành công, vẫn còn nhiều vấn đề cần trao đổi, ít ra về mặt kỹ thuật.

Cuộc hẹn hôm tối thứ hai này là một trong số đó. Bản thân anh rất vote cho những lần gặp như vậy, vì anh em có thể trao đổi với nhau rất nhiều về chuyên môn, cũng như những chuyện ngoài đời, cuộc sống, là những điều khôgn thể có trong SFD.

Thay vì phê phán theo kiểu tích cực, sao em không suy nghĩ theo hướng tích cực, rằng trong buổi tối đó mọi người có thể bàn nhiều chuyện hơn trong SFD vừa rồi?

Em đừng nghĩ rằng từ chuyện đó rằng có chuyện không tôn trọng ở đây. Đó chỉ là ý kiến cá nhân của em.

> Còn về chuyện "làm tới đâu hay tới đó" thì SFD cũng như SaigonLUG
> vốn là sân chơi tự nguyện, khi mọi người tham gia biết tôn trọng
> lẫn nhau thì cần gì đặt thêm nội qui để mọi người có phần nào cảm
> thấy không thoải mái? Chỉ khi nào các thảo luận có vẻ quá đà hơi
> nhiều thì mới cần cấp nhật nội qui mới vào để tránh ảnh hưởng đến
> toàn thể nhóm. Ngay cả Hiến pháp và Pháp luật cũng được sửa đổi
> liên tục chứ đâu có cố định hoài đâu.

Em nói tới hiến pháp và phát luật của nước nào đó? Theo anh biết thì ở Mỹ người ta đã fix những vấn đề cơ bản của họ từ cả trăm năm trước đây.

Đặt ra cái rules đi, rồi mọi người theo. Không có rules, không thể xóa bài được đâu. Đừng nên đặt ngược vấn đề là nếu mọi người tôn trọng nhau thì cần gì rules. Cũng nên nhớ ở list này có nhiều người và nhiều bạn còn rất trẻ, có thể chưa bao giờ làm việc trên list. Do đó, nếu có ai mắc sai lầm, chỉ cần nhẹ nhàng nhắc nhở. Thế là vui vẻ cả làng và mọi thứ đều hiệu quả.

Cuối cùng, thay cho cuộc gặp (mà trước đây mình có ghi là *lai rai*) vào tối thứ Hai, đã được chuyển qua thứ 7 để có thể gặp một số nhân vật nặng ký hơn. Có thể mình sẽ post lên list những vấn đề liên quan khi thích hợp.

Cheers,

--
Anh K. Huynh
Homepage: http://viettug.org/