Re: [saigonlug] Re: �

2009/9/22 Anh K. Huỳnh <[email protected]>

Việc sử dụng mailing list sẽ gây khó khăn cho việc dùng chuyển đổi hosting. Vì SGLug chưa biết sẽ hosting lâu dài ở đâu (học kinh nghiệm của vnoss.org
đi). Mỗi lần đổi hosting thì database của ML rất khó phục hồi nguyên vẹn

Cứ để dùng ML như hiện nay. Nhiều ML lớn liên quan tới các chủ đề nặng đô trong kỹ thuật cũng chuyển qua dùng / mirror ở GoogleGroup, mắc gì mình vì cái tên mà bỏ nó đi và khiến người khác mất công chuyển đổi. Chưa kể hiện nay rất nhiều người dùng @gmail.com, sử dụng GG sẽ tiện lợi vô cùng.

Thật ra mà nói thì google groups có lợi điểm nhẹ nhàng và dễ quản lí so với GNU Mailman chạy trên hosting. Tuy nhiên nó có vấn đề riêng là các địa chỉ email dùng tên miền cá nhân KHÔNG thể nào tham gia list được. Nếu anh em không tin có thể hỏi thầy Sơn, anh Phú Lê, anh Lâm, David Tremblay và trước đây có ThoaiOnline. Tất cả 5 người này đều phải chuyển sang dùng hôp thư Gmail của mình mới tham gia được list. Do vậy nên việc dùng google groups không phải là không có rắc rối khó chịu của riêng nó. Nhất bây giờ có  rất nhiều người dùng hộp thư cơ quan thường xuyên nên mỗi lần muôn tham gia thảo luận trong list lại phải chuyển sang dùng hộp thư gmail hay yahoo thì cũng hơi "chuối" đó. :P

Vấn đề này có lẽ anh em mình cần họp một bữa mà bàn chứ nói qua nói về qua e-mail sẽ không đi đến đâu cả. Có khi gây cãi lộn vô ích cũng khổ nhắm . :D

Keep it Simple, Stupid

Theo em hiểu ý anh thì câu này phải là "Keep it simple and stupid." còn đặt dấu phẩy vào sẽ có nghĩa là anh đang ám chỉ một ai đó trong list này là Stupid đó nha. :P

ừ, lập ra một cái như vậy cũng hay. Nhưng chắc là chỉ có vài nguơwi tham gia thôi. Mình là người đầu tiên không tham gia. Bởi vì "nhậu" thì mình có "chiến hữu" rồi. Nếu có bàn chuyện cà phê và offline ở ML này thì đó là để kết nối bè bạn và để bàn chuyện LUG sự thôi, và nhân đó kiếm chiến hữu "nhậu" dài lâu.

(Xin lỗi mọi người vì từ "nhậu" đã được dùng nhiều lần ở trên và dưới đây. Xin hãy hiểu nó một cách nhẹ nhàng, trong khi tìm một từ khác thay thế, đơn giản và dễ nghe hơn.)

Em không biết các anh em nghĩ thế nào nhưng em thấy từ nhậu nó cũng vui mà. Tuy nhiên em khơi ra chuyện này đâu tiên là vì em cảm thấy ngại đụng chạm các tiền bối thôi. Ngay cả khi các bác có vui tìnhva thoải mái đến đâu thì vẫn luôn có những chừng mực cư xử nhất định mà chúng ta, những người trẻ tuổi nên và phải để ý.

Vậy nên đổi tên thành [email protected] cho nó tiện đi. Còn nếu chắc để giữ cho mục đích SFD thì ngày mai mình rút. Mình vô đây để tán về Linux (không có Unix nhé) và OT, không phải vô đây để bàn chuyện SFD :D Vì SFD 2009 đã hết rồi. Và cái ML name là [email protected] chẳng thấy liên quan tới sfd cả :D

Em xin lỗi anh Kỳ Anh trước về mấy dòng sau đây nếu có làm anh giận hay phật lòng:

Anh nói câu này làm em rất là buồn. Cũng như hồi khi SaigonLUG mới họp lần đầu tiên xong (tháng 6) hay là hồi bàn chuyện tài trợ của FPT vậy đó. Em xin nói là em thấy là anh luôn luôn tích cực và có nhiều đóng góp ý kiến rất đáng quý cho cả nhóm SaigonLUG. Tuy nhiên, đôi khi em cũng thấy là sau mỗi đóng góp ý kiến của anh luôn đi kèm theo câu "Mình xin rút lui" hay câu "Thôi làm sao thì tùy". Hic, anh em mình mới quen biết nhau cả, có trục trặc gì thì âu cũng là chuyện thường tình, biết đâu sau này mấy lần va chạm nho nhỏ vậy có khi lại là kỉ niệm vui cho các anh em với nhau. Chứ còn khi anh góp ý gì xong lại nói những câu như vậy, có bao giờ anh nghĩ sẽ làm em hay các anh em còn lại cảm thấy thế nào không?

Vài lời
An
--
An Nguyen

Phone number: +84 943 747 749
Yahoo/ Gtalk/ Skype/ Facebook/ Twitter: Konqueror112
Contact Information: http://st-konqueror.blogspot.com

Saigon GNU/Linux User Group (aka SaigonLUG): http://SaigonLUG.org
Vietnam Professional Linux/UNIX User Group (aka ViPLUG): http://www.SaigonLinux.org
Projekt AntOS : http://projektantos.wordpress.com

"For a world without walls" -- An Nguyen's philosophy