Re: [saigonlug] Re: �

On Tue, 22 Sep 2009 02:53:27 +0700
An Nguyen <[email protected]> wrote:

> [...]
> riêng là các địa chỉ email dùng tên miền cá nhân KHÔNG thể nào tham
> gia list được.

> Nếu anh em không tin có thể hỏi thầy Sơn, anh Phú
> Lê, anh Lâm, David Tremblay và trước đây có ThoaiOnline. Tất cả 5
> người này đều phải chuyển sang dùng hôp thư Gmail của mình mới tham
> gia được list. Do vậy nên việc dùng google groups không phải là
> không có rắc rối khó chịu của riêng nó. Nhất bây giờ có  rất nhiều
> người dùng hộp thư cơ quan thường xuyên nên mỗi lần muôn tham gia
> thảo luận trong list lại phải chuyển sang dùng hộp thư gmail hay

Ồ, cái này thì anh đã nói với An rồi. Vẫn chưa hiểu gì về GG cả :) Anh vừa mới bỏ đăng ký cho một nhóm ở google với fake email của anh là [email protected] Việc đăng ký và bỏ đăng ký qua nhóm của GG có lẽ là một điều rất lạ lùng, không theo cách thông thường. Hôm qua mình định viết mẹo này lên FreeSoft, nhưng thấy nó bé quá nên thôi. Bây giờ là thấy nên viết vì ít ra là sẽ có An đọc. hehe

Còn làm thế nào để [email protected] tham gia được vào google group.com thì chắc đó không phải là chuyện của anh.

> Vấn đề này có lẽ anh em mình cần họp một bữa mà bàn chứ nói qua nói
> về qua e-mail sẽ không đi đến đâu cả. Có khi gây cãi lộn vô ích
> cũng khổ nhắm . :D

Em đem cái không biết ra cãi thì đúng là vô ích thật!

> Keep it Simple, Stupid
> >

> Theo em hiểu ý anh thì câu này phải là "Keep it simple and stupid."
> còn đặt dấu phẩy vào sẽ có nghĩa là anh đang ám chỉ một ai đó trong
> list này là Stupid đó nha. :P

Lolz. /me có cả nguyên một bài luận về KISS. Chính xác nó đúng như /me viết.

Đó là một câu rất hay. Và từ stupid ở đây không phải ám chỉ bất kỳ ai. Nếu em không tìm ra được bài nào nói về KISS như vậy thì /me sẽ chuyển qua em một email thích hợp. Có thể nên công bố email này để tất cả mọi người đều hiểu ý nghĩa của từ KISS.

Một gợi ý về KISS là Arch Linux:)

> ừ, lập ra một cái như vậy cũng hay. Nhưng chắc là chỉ có vài nguơwi
> tham gia

> Em không biết các anh em nghĩ thế nào nhưng em thấy từ nhậu nó cũng
> vui mà. Tuy nhiên em khơi ra chuyện này đâu tiên là vì em cảm thấy
> ngại đụng chạm các tiền bối thôi. Ngay cả khi các bác có vui tìnhva
> thoải mái đến đâu thì vẫn luôn có những chừng mực cư xử nhất định
> mà chúng ta, những người trẻ tuổi nên và phải để ý.

Nhất trí với em!

> Vậy nên đổi tên thành [email protected] cho nó tiện đi.
> Còn nếu
> >

> Em xin lỗi anh Kỳ Anh trước về mấy dòng sau đây nếu có làm anh giận
> hay phật lòng:

Không, chắc chắn anh không thấy giận hay phật lòng.

> Anh nói câu này làm em rất là buồn. Cũng như hồi khi SaigonLUG mới
> họp lần đầu tiên xong (tháng 6) hay là hồi bàn chuyện tài trợ của
> FPT vậy đó. Em xin nói là em thấy là anh luôn luôn tích cực và có
> nhiều đóng góp ý kiến rất đáng quý cho cả nhóm SaigonLUG. Tuy
> nhiên, đôi khi em cũng thấy là sau mỗi đóng góp ý kiến của anh luôn
> đi kèm theo câu "Mình xin rút lui" hay câu "Thôi làm sao thì tùy".

Mình họp với SGLug từ tháng 6, nhưng sau đó phải về quê và không có điều kiện tham gia nhiều hơn được với các bạn. Ngoài ra, vì bị một số dự án dí sát người nên phải rút. Chuyện này hoàn toàn vì lý do cá nhân. Tuy nhiên, mình vẫn tiếp tục hoạt động của các bạn. Mình đã phải thức đến 2 giờ sáng để viết bài cho SFD đấy, rất may là có cơ hội trình bày và cuối cùng thì bị lên thớt (lên báo). Lolz

Mình có ý kiến cá nhân của mình, đúng hơn là có những nguyên tắc làm việc. Với mỗi ý kiến của mình, các bạn có thể đồng ý hoặc không, vì mình cho rằng quyền quyết định nằm về phía các bạn. Sau khi sự việc xảy ra thì mọi người có thể thấy được kết quả của những điều đã nói trước đây.

/me không cho rằng việc đó làm bớt lửa của các bạn. Bởi /me cho rằng ý kiến của mình đơn thuần là ý kiến cá nhân, có nhiều chủ quan, đôi khi không đáng quan trọng. Thật sự thì mình quan tâm tới các vấn đề khác.

> Hic, anh em mình mới quen biết nhau cả, có trục trặc gì thì âu cũng
> là chuyện thường tình, biết đâu sau này mấy lần va chạm nho nhỏ vậy
> có khi lại là kỉ niệm vui cho các anh em với nhau. Chứ còn khi anh
> góp ý gì xong lại nói những câu như vậy, có bao giờ anh nghĩ sẽ làm
> em hay các anh em còn lại cảm thấy thế nào không?

No. /me xin rút nếu SaigongLUg ML hoạt động không có các tiêu chí, quy định tương đối tốt, và như thế tốt thời gian (tranh cãi) vô ích. Tránh trường hợp "tiền trảm hậu tấu" như em đã từng có ý định. Ở đây mọi người đến đây để vui vẻ, nhưng với chuyện lâu dài thì chắc phải tính lại.

Có một số việc mà cần phải làm gấp bây giờ, thay vì đi sa đà vào chuyện này:

* họp về nội dung công báo với Pcworld (cái này Hùng đã đề cập)
* cập nhật thông tin về SFD lên trang web
* fix chuyện ML
* họp rút kinh nghiệm tổ chức SFD (việc này rất quan trọng, theo ý mình)

Have fun!

--
Anh K. Huynh
Homepage: http://viettug.org/