Re: [saigonlug] Làm mirror ở Việt Nam?

On Wed, 30 Mar 2011 22:35:25 +0700
Hung Nguyen <[email protected]> wrote:

> Làm mirror thì không khó, làm public mirror thì khó đó :-)
> FPT cũng không thiếu gì sys admin, tùy là đầu tư không được tốt
> nhưng hạ tầng + năng lực có thừa. Scale với cân bằng tải thế nào
> cho bằng ISP gắn thêm server, hehe. Suy nghĩ cho cho nghiêm túc nha.
> Vụ gom tiền thuê server cũng vậy, phải lâu dài chứ mới một vài
> tháng không có chi phí rót vào, server bị cắt. Mirror có chạy tốt
> đi nữa thì tới lúc đó cũng bị chửi té tát hơn nhiều so với FPT bị
> chửi lúc này.

Ở đây có rất nhiều g3ek, mỗi geek ở nhà chạy một cái modem linksys (xoàng), buffalo, hoặc như mình là thin client lt2600. Thay vì làm mirror FPT/HTTP, có thể làm mirror *torrent*, đơn giản, tận dụng được băng thông nhàn rỗi và scaling cực tốt :)

Mấy tuần rồi mình đã làm xong cái tracker. Cái còn lại là web ui để quản lý torrent file mà user tải lên. Đang phân vân vì chưa có giải pháp nào tốt; bạn nào cho mình biết *web-based file management tốt* thì giới thiệu với. Tốt và đơn giản để mình còn chỉnh cho dễ. Có cái webui thì mình có thể chạy được một cái tương tự http://thepiratebay.org/ :P

Nhân tiện khoe hàng xíu, con lt2600 của mình với upstream 60KB/s ở đây http://icy.homenet.org/ :P

Chúc vui,

--
Anh Ky Huynh @ UTC+7