RE: [ict-vn]Cháu ... nhờ tư vấn về vấn đề Phần mềm nguồn mở "made in Vietnam" / KINH CHUYEN CAC DIEN-DAN GIAI-QUYET

Dear anh Hiếu et al.,

Câu hỏi này cũng có mục đích riêng của người hỏi thôi, ý chắc là vậy chứ không có khác. Tuy nhiên hỏi thế thì ai thống kê giúp được chứ. Sao không hỏi cả các phần mềm FOSS đang được dùng tốt nữa. Mà phần mềm chết yểu thì có làm sao đâu, lẽ thường thôi. Theo cá nhân tôi nghĩ thì câu hỏi đúng là của sinh viên, vì vẫn còn tư duy “doanh nghiệp/người Việt Nam xây dựng/phát triển” và cái này quá lạc hậu khi thế giới hết phẳng lại lồi lõm biết bao nhiêu chu kỳ rồi. Có lẽ chúng ta giúp được câu trả lời cũng tốt nhưng nên kèm theo comment bình luận về cách tư duy lạc hậu này. Nếu các thế hệ cứ tiếp nối nhau tìm tòi trong cửa chật hẹp này thì phần quan trọng nhất là dùng FOSS đạt hiệu quả có ích lại bị sao lãng mất. Giá như chủ đề là “doanh nghiệp/người Việt Nam đã xài phần mềm nguồn mở hiệu quả như thế nào” thì xôm hơn, và em sẽ tham gia.

Chào các anh/chị.

Le Xuan Hai

CEO, VietSoftware International, 6th Floor, Building 15 Pham Hung RoadHanoi, Vietnam

Tel: (+84 4)37280366 Fax: (+84 4)37280367

Branch Office:  232/17 Cong Hoa St., Ward 12, Tan Binh Dist., HCMC, Vietnam

Tel: (+84 8) 38111586 Fax: (+84 8) 38111589

Hand phone: (+84) 91322 1252        E-mail: [email protected]

Yahoo! & Skype ID: Lxhai_vsi        Website: http://www.vsi-international.com