Re: [saigonlug] cross-posting giữa SaigonLUG và HanoiLUG

Xin chào mọi người,

Mình xin phép thêm vài comment cá nhân dựa trên ý kiến đóng góp của mọi
người:

1) Các ý kiến về việc có nên hạn chế cross-posting hay không:

anh rd:
>Thật ra việc coss-posting mặc dù nên hạn chế thì cũng không đến mức
> cần phải cấm cực đoan như thế miễn là chủ đề đó có liên quan và có
> thông tin hấp dẫn đến một bộ phận cộng đồng la được. IMHO, mailing
> list thì cái gì thích thì đọc cái nào không thích thì xóa có gì đâu mà
> phiền ;).

anh Hải Nam:
> Bao nhiêu người đồng ý thì không rõ, nhưng đã có thông báo là quyết định rồi.
> Nếu bác không theo dõi thảo luận thì tìm mail cũ mà hỏi, em vô can.

anh Vũ Hưng:
> Em đã nói "không nên cross post", chứ không cấm.

+1.
Thật ra là chưa có quyết định là cấm cross-posting hay không. Email mở
đầu của em chỉ mang tính chất là ý kiến cá nhân, còn về "trọng lượng"
thì hoàn toàn tương đương với các email phản hồi trong chủ đề này. Kết
luận cuối cùng vẫn phụ thuộc vào ý kiến của đa số. Hiện em đang viết
list rules cho SaigonLUG (bản _proposal_), khi nào hoàn thành sẽ post
lên cho anh em ném đá và chỉnh sửa. ;-) Tóm lại thì tinh thần chung của
LUG vẫn phải là bình đẳng và tôn trọng ý kiến của số đông.

2) Một số ý kiến off-topic nhưng rất cần được ghi nhận:

bạn Hà Dương:
> "Hữu ích" là một tính từ tương đối.  Thông tin không hữu ích với mình có thể
> hữu ích với người khác.  LUG là của chung mọi người, đâu có phân biệt người
> dùng chuyên nghiệp với người dùng không chuyên đâu.
+1.
Tuy nhiên cũng phải nói là theo góc nhìn hạn hẹp của cá nhân mình thì
SaigonLUG không/chưa có thông tin nào lý thú về mặt technical (đ/v
mình). Thay vào đó, mình join vào đây chủ yếu để networking với mọi
người là chính. Do vậy, nếu các thành viên cũng có nhu cầu nhận thông
tin nhiều hơn về một topic nào đó thì có lẽ một số thành viên như mình,
anh Vũ Hưng, anh Anh Tuấn sẽ tìm cách "khơi mào". :-)

anh rd:
> Btw, mình nghĩ khi thảo luận nên openmind 1 chút đối với các giải pháp
> "closed source" và thấy được điểm mạnh va yếu của OSS thi sẽ có tính
> thuyết phục cao hơn.
Vỗ tay tán thành. Hihi, trước đây em cũng muốn pure open-source. Nhưng
sau này mới nhận thấy pure như Stallman là chuyện không làm nổi, sơ sơ
có thể kể đến flash, mp3, skype và một mớ các ứng dụng Enterprise...

anh Trương Anh Tuấn:
> Đừng nói là An hay Kỳ Anh hay xxx nào đó nhé! Mailing list của LUGs như
> thế này mà không đảm bảo tinh thần minh bạch, dân chủ thì không tồn tại
> nổi đâu.
Như em có nói ở trên, đó là một community cần phải hoạt động dựa trên
tinh thần dân chủ. Nếu mà một người tự ý quyết hết thì thành viên sẽ bỏ
đi hết. :-)

Cám ơn các anh em đã dành thời gian cho SaigonLUG. :-)
Cheers.
An.