Re: [saigonlug] BSD file system

Bữa mình đọc được đoạn này

- Giải phân mảnh (Defragment): Khi dùng Windows, bạn phải thường xuyên làm công việc “dồn đĩa” giải phân mảnh để tăng tốc hệ thống. Thế nhưng ở Linux, ta không cần vì kiểu phân vùng EXT2 (hoặc EXT3) đã có đoạn chương trình tự động chống phân mảnh trong khi làm việc. Đây là một đặc tính rất hay của Linux, nhưng bạn phải trả cho Linux với giá 10% dung lượng phân vùng. Thật ra, đây là cái giá không cao, và bạn hưởng được tính ổn định và hiệu năng tối ưu.

http://lilylnx.wordpress.com/2011/02/23/khai-niem-phan-vung-dia-cung-trong-linux/
Vào 10:26 Ngày 13 tháng 7 năm 2011, Nguyen Vu Hung (VNC) <[email protected]> đã viết: