Re: [saigonlug] Barcamp Saigon 2011

On Sun, 24 Jul 2011 21:59:58 +0200
Hai Nam <[email protected]> wrote:

> Mình chưa bao giờ đi barcamp ở VN. Nhìn hình thì thấy giống hội thảo
> hơn, đi tìm thì có cả 1 mớ slide :-)

Cưỡi ngựa xem hoa, tuyển dụng (cả hai phía), PR, gặp gỡ làm quen,
nghe ngóng, thăm dò, chia sẻ mọi thứ :) Một số chủ đề rất hóc búa
về kỹ thuật lại ít người tham dự (cái bài của một tay developer rất
cứng lại chẳng có nổi lời tạm biệt và vỗ tay!!) Giới hạn về thời gian
cho mỗi bài nói là đặc điểm hay của Barcamp nhưng làm hạn chế những
topic nóng.

Theo ý kiến cá nhân của mình, thu hút người dự là các thỏi nam châm
đã nổi tiếng (ví dự Vng, Skunkworks :D, ...) Nhìn chung thì mọi người
vẫn thích cái gì đó dễ dãi, dễ nghe, mau giúp họ làm ra nhiều tiền :D

> Nhưng barcamp hay gì gì đó cũng chỉ là tên gọi. Có tổ chức hoành
> tráng là hay rồi ;-)
>
> Có riêng session tiếng Anh là do diễn giả (hoặc ai đó dẫn chương
> trình) là người nước ngoài, hay do từ đầu đã quy định là phòng đó
> chỉ nói tiếng Anh?

Do người dùng đăng ký (và có thể thay đổi vào giờ chót :D)