Re: [saigonlug] Re: [saigonsfd] SFD 2011 tại Sài Gòn

On Thu, 11 Aug 2011 08:29:30 +0700
Nguyen Thai Son <[email protected]> wrote:

> [...]
> có sự chuyển hướng từ lượng thành chất.
>
> Nếu không làm gì cả, thì SV sẽ tiếp tục sẽ không hiểu gì cả. Và với
> tinh thần tất cả SV các khoa Toán, CNTT, Lý, hóa, sinh của ĐHSP HCM
> đang hưởng quyền được cấp số series hợp lệ của Win 7, tất nhiên các
> thứ khác phải mua (nhưng không mua nổi) thì và việc họ được đào tạo
> trong môi trường Windows (Lập trình trên môi trường Windows, VBA
> chẳng hạn) chúng ta cũng không trách họ cứ tiếp tục ng-t-t như Kỳ
> Anh nói.
>
> Thà bật một que diêm còn hơn là ngồi nguyền rủa bóng tối.

Em đồng ý với thầy Sơn, làm em nhớ tới một bài thơ của Đào Hiếu.

Nhưng bật diêm cũng có nhiều cách. Em chỉ lo làm to mà không hiệu quả
thôi, vất vả và hao mòn nhiệt tình anh em.

> Việc tổ chức SFD tạii HCMC do Saigon LUG nỗ lực thực hiện. ĐHSP HCM
> sẵn sàng hỗ trợ cơ sở vật chất và một số hỗ trợ khác. Vấn đề là
> chúng ta nên tổ chức như thế nào cho tốt nhất, hiệu quả nhất để
> sinh viên có một cái nhìn thực tế về những gì đang diễn ra xung
> quanh họ mà trước đó họ hoàn toàn không biết gì.
>
> SFD Hanoi đã khởi động. Thầy nghĩ SFD Saigon cũng nên có một động
> thái tích cực mà thấy được để việc tổ chức không quá cập rập.

Việc làm SFD có hai phần tách nhau: tổ chức sự kiện và nội dung sự
kiện . Hình như cho tới bây giờ mọi người vẫn bàn tới công tác tổ
chức, mà vẫn không có (ít nhất là trình bày trong list) đủ cái nhìn
về các mớ rắc rối và cập rập khi tổ chức. Nếu được thì bên đơn vị tài
trợ (Đại học Sài Gòn) hỗ trợ việc tổ chức thì sẽ rất tốt, tính ra thì
bên đó có kinh nghiệm tổ chức sự kiện hơn các bạn ở đây.

Còn nội dung thì phải bàn nhiều, làm sao cho hay và có ích, ai nghe
được cũng hiểu thì mới hiệu quả. Ít ra thì em cũng tự hào là năm tê
vào 6 tiếng cuối cùng quyết định đổi từ một bài thuần túy về kỹ thuật
qua một bài nói về kinh nghiệm linh tinh [1] (ồ, thế là được lên
báo :D)

Chúc mọi người vui,

[1] Mọi người tò mò thì có thể đọc lại bài viết ở đây
  http://dragula.org/projects/fs/wiki/My_my_linux

--
Anh Ky Huynh @ ICT
Registered Linux User #392115