Re: [OT] Re: [saigonlug] Size of Linux kernel

On Sun, 14 Aug 2011, Anh K. Huynh wrote:

> Bạn nghĩ cho bạn là trước tiên. Mình chắc không vui nếu bạn nghĩ giúp
> mình đâu nhé!!

Chào anh Kỳ Anh,

Chắc chắn là em phải nghĩ cho em trước tiên.  Anh không thích ai nghĩ giúp anh
thì anh có thể ignore mail của người đó.

Không phải là "phải" mà là "nên".  Sau ngày SFD em mới có đủ thông tin
feedback để lấy làm bằng chứng được.  Em nói suông thì ai tin?

1. Nếu anh thực sự muốn biết quan điểm của em thì em cũng xin phép trả lời.
Em có thể nhìn thấy được ngay tổ chức hoạt động group hacking với nội dung như
vậy có thể đem lại lợi ích trực tiếp:

Giúp người tham dự

* aware of Linux kernel và Linux kernel source,

* nắm bắt được chi tiết hơn về khả năng tùy biến của GNU/Linux nói chung và
  Linux kernel nói riêng,

* nhìn nhận được chi tiết về những gì xảy ra behind-the-scene: một barebone
  GNU/Linux system thì bao gồm những thành phần cơ bản gì, hoạt động ra sao,
  ... (transparency là một yếu tố rất quan trọng, đặc biệt đối với coder và
  sysadmin),

* tạo dựng và rèn luyện kỹ năng (a) chọc, (b) xử lý tình huống, (c) giải quyết
  vấn đề phát sinh, và tư duy trong một khuôn khổ tương đối chặt chẽ (resource
  restriction), động chạm đến các đối tượng tương đối phức tạp (Linux kernel
  source, Xorg, init, ...),

* tiết kiệm thời gian tự mình lọ mọ trong bóng tối, partially tăng hiệu quả
  học tập khi có môi trường tập thể, support trực tiếp, ...

Đương nhiên những thứ như thế này không dành cho đại chúng.

2. Hợp lý hay không thì còn tùy ngữ cảnh, mức độ suy nghĩ và cách nhìn của
người đọc (lại tổng quát nữa).  Nếu người đọc thực sự chưa hiểu ý thì có thể
ném đá hoặc vặn lại vô tư.

Best regards,
Dương
--
Dương "Yang" ヤン Hà Nguyễn
Web log: http://cmpitg.wordpress.com/

[ Do not send me Microsoft Office attachments, please.
  http://www.gnu.org/philosophy/no-word-attachments.html ]