Tìm giáo trình Linux cơ bản

Chào các bác,

Công ty đang đào tạo nội bộ và có phần về Linux nên em cũng mò mò xem
dạy Linux cơ bản thì nên dạy gì. Mục đích là đủ khả năng hoạt động
trong môi trường Linux (có nghĩa đến Solaris), không cần biết các thao
tác quản trị hệ thống. Trình bày và thực tập chắc khoảng đâu đó 8h
thôi (cao lắm 16h).

Hiện đang dựa trên rute [1]. Đang băn khoăn không biết có giáo trình
Linux tiếng Việt nào có thể sử dụng miễn phí hợp pháp không? Không
biết có bác nào là giảng viên ở đây, cho phép sử dụng giáo trình của
mình không :D Có tìm ra [2] nhưng không hoàn chỉnh lắm. Dạng slide thì
càng tốt, dễ cho người trình bày hơn.

[1] http://rute.2038bug.com/index.html.gz
[2] http://www.fita.hua.edu.vn/thangtran
--