Re: [saigonlug] Your mindset on FOSS

On Thu, 8 Sep 2011 10:38:33 +0700
Nguyễn Vũ Hưng <[email protected]> wrote:

> Chết thật, không hiểu trong lúc xì choét quá hay sao mà mình lại xử
> sự thiếu văn hóa FOSS thế này...
>
> Visio là phần mềm khá tốt để vẽ diagram; dia chưa thể thay thế.
> Vì sao mình không nhìn thẳng vào sự thật phũ phàng là:
> Các phần mềm graphics trên Linux vẫn còn nhiều bất cập so với
> Windows, và đây cũng chính là một trong những lý do chính người
> dùng còn ngại chuyển từ Windows sang Linux
> vì thiếu công cụ dẫn tới giảm năng suất lao động.
>

> Thực tế nữa là, network admin sử dụng Windows hay Mac rất nhiều.
> Khi nào việc với các máy chủ mở như Linux/BSD, ssh/telnet sẽ là công
> [...]

Vấn đề là người dùng thôi. Mình thì vẽ diagram còn dùng dot nữa kia.
Đôi khi dùng Vue, đôi khi dùng cả bộ Ms Office. Vấn đề THÍCH và LÀM
là khác nhau mà.

Năng suất lao động 0 phụ thuộc hoàn toàn vào công cụ, mà phụ thuộc
vào cách sử dụng nó (bởi cá nhân và nhóm). Nếu team có 3 người, 2
trong số đó chỉ dùng Mac, một người xài Linux, thì đem ra bình chọn
là xong thôi.

Cuối cùng: bác Hưng viết dài nhưng mà mình đọc lướt thì không hiểu ý
chính của bác là gì :) Để tối đọc lại vậy.

Bỏ qua nếu mấy bình luận của mình là vô lối.

Chúc vui,

--
Anh Ky Huynh @ ICT
Registered Linux User #392115