Vì vậy mà em tích cực email vào hêhe.

-------- Thư Gốc --------
Tiêu đề: Re: [saigonlug] Driver for OpenSuse
Ngày: Thu, 8 Sep 2011 10:50:20 +0700
Từ: Nguyễn Vũ Hưng <[email protected]>
Trả lời Tới: [email protected]
Tới: [email protected]

Hi,

2011/9/7 Tũn <[email protected]>:
> Hi mọi người
>
> Bên em sử dụng clonezilla để deploy OS linux cho khoảng 400 - 500
> client. Hiện tại đang gặp một số vấn đề rất khó chịu trong việc driver
> cho new hardware. Chẳng hạn từ máy PC do bên em phát triển đang sử
> dụng có cấu hình hoàn toàn khác so với các máy óclient ở dưới (hầu hết
> các client dùng đủ chủng loại pentium 4 - celeron - * core).

Mình có thể phân loại các máy trong công ty không nhỉ?
Nếu số loại không nhiều, build riêng từng custom distro cho nó cũng được.

Dễ nhất là phân loại theo mainboard vì mình nghĩ các bạn cần đỡ tốn ít thời gian
nên sẽ chọn loại mainboard tích hợp sẵn LAN, video, sound card...

> Vấn đề gặp phải là cứ mỗi loại phần cứng khác như vậy, bản Linux được
> deploy lên lại phải tiếp nhận những hardware mới cũ khác nhau. Có
> những máy thuộc hàng tương đối mới, hệ thống tiếp nhận được thì không
> vấn đề gì. Nhưng những máy quá cũ hay có phần cứng khác đi nhiều so
> với máy gốc thì thường bị các hiện tượng như screen solution không
> chuẩn,

Screen resolution thì cài riêng: End user phải làm việc này.

> performance thiếu ổn định, hay bị hang application khi sử dụng.

Đây là vấn đề của cái máy tính, chứ không phải của người đóng gói custom distro

> Vậy cho em hỏi có cách nào với mỗioại phần cứng khác nhau, sẽ có những
> driver phù hợp khi mình deploy cho chúng không ?

Chắc cách làm cổ điển thôi:
Khi config kernel thì để các module mình cần dùng là loadable (m)
khi cần nó sẽ được load vào khi build lại kernel.

Với chủng loại máy không nhiều thì include cứng vào kernel (không phải
dạng module).
Load thừa một vài cái module thì nhân cũng không chạy chậm đi (nhiều) đâu.

> Nói thêm về bản Linux bên em customize dựa trên Distribution Opensuse
> 11.4 - Kernel version 2.37. Hầu hết là giữ bản core (just enough os)

Build thêm đi, không cần thin quá đâu, không phải tiết kiệm tự làm khổ mình :)

> và add thêm giao diện LXDE + Java(SUN). Ngoài ra không có tinh chỉnh
> gì quá đặc biệt từ phía kernel.

Thế thì phải đụng vào kernel rồi.

Lxde mình thích, nhưng không dùng được Super key như Unity...
Chả lẽ phải tự bind?

FYI, thin-client cũng là một giải pháp giảm thiểu công sức của admin,
nếu, *client* có cấu hình khá giống nhau, đặc biệt với số lượng lớn như
trường hợp của T.

Đây là đề tài thảo luận trên hanoilug, google thêm nha:
http://www.mail-archive.com/[email protected]/msg10354.html

--
Best Regards,
vuhung16plus{[email protected] , YIM: vuhung16 , Skype: